Tuổi Nhâm Tuất hợp hướng nào? Cách bố trí nhà ở tuổi 1982

Tuổi Nhâm Tuất hợp hướng nào? Cách bố trí nhà ở tuổi 1982

Tuổi Nhâm Tuất hợp hướng nào? Cách bố trí nhà ở tuổi 1982 như thế nào để tránh được sự xung khắc, mang lại may mắn? Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết vấn đề này.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính tổng hợp và tham khảo, không phải ý kiến chuyên gia!

Khái quát sơ lược về tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982

Để biết tuổi 82 hợp hướng nào hay sinh năm 1982 hợp hướng nào, gia chủ nên nắm rõ các thông tin sơ lược về tuổi Nhâm Tuất trước khi bắt tay vào việc bố trí nhà ở:

  • Năm sinh theo lịch âm: năm Nhâm Tuất ( từ ngày 25/01/1982 – 12/02/1983 dương lịch)
  • Năm sinh dương lịch: 1982
  • Tương sinh: với các màu xám, trắng, ghi
  • Tương khắc: với các màu thuộc mệnh Thổ (màu nâu, màu vàng) và màu thuộc mệnh Hoả (màu tím, màu hồng, màu đỏ)
  • Ngũ hành: Đại Hải Lý (nghĩa là nước biển lớn) – mệnh Thủy
  • Quẻ mệnh:
  1. Nam mạng: thuộc cung Ly hành Hỏa
  2. Nữ mạng: thuộc cung Càn hành Kim
  • Con số may mắn
  1. Nam: số 9
  2. Nữ: số 6

Nhìn chung, những người sinh năm Nhâm Tuất 1982 đều có khí chất mạnh mẽ, quyết liệt và dồi dào của biển lớn (Đại Hải Thủy). Họ thích lối sống tự do, thoải mái song cũng là người có nội tâm sâu sắc, biết quan tâm đến những người xung quanh.

Tuy nhiên, đôi khi điều này lại đặt họ vào thế tiến thoái lưỡng nan, làm họ trở nên do dự, thiếu tính quyết đoán. Chính vì vậy, gia chủ nên cân nhắc, xem xét tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào khi xây dựng nhà ở để phần nào hóa giải những khó khăn, thử thách của cuộc sống, giúp con đường công danh, sự nghiệp và các mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn.

hinh anh tuoi nham tuat hop huong nao cach bo tri nha o tuoi 1982 so 1

Hình ảnh minh họa: Đặc điểm của tuổi Nhâm Tuất

>>> Có thể bạn quan tâm: Tuổi Bính Dần hợp hướng nào? Cách bố trí nhà tuổi 1986

Hướng nhà hợp và không hợp của tuổi Nhâm Tuất 1982

Là người mang mệnh Thủy trong ngũ hành, người tuổi Nhâm Tuất 1982 thường gặp sóng gió, khó khăn trong khoảng thời gian đầu đời. Nhiều người thuộc tuổi này phải trải đời sớm, tiền vận gặp nhiều thử thách, đường công danh không thuận lợi. Tuy nhiên, người sinh năm 82 có tính cách chăm chỉ, thông minh và giỏi xoay sở.

Tham Khảo Thêm:  Tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 5/6: Song Tử chậm trễ, Ma Kết may mắn

Vì vậy, chủ nhà tuổi Nhâm Tuất 1982 nên cân nhắc yếu tố này trước khi thi công hoặc có ý định chọn mua nhà ở. Cung mệnh của mạng nam và mạng nữ tuổi Nhâm Tuất khác nhau nên hướng nhà tốt của hai mạng này cũng khác nhau.

  • Mạng nam: thuộc Đông Tứ Trạch
  • Mạng nữ: thuộc Tây Tứ Trạch

Vậy tuổi 1982 hợp hướng nào? Dưới đây là các hướng nhà tốt và hướng nhà xấu người tuổi Nhâm Tuất nên biết. Cụ thể:

Hướng tốt

Gia chủ Nam:

  • Hướng Bắc – Diên Niên hoặc Phúc Đức: hướng nhà này đặc biệt phù hợp với người đang ở ngưỡng công danh, tiền tài vẻ vang nhờ khả năng kéo dài sự thịnh vượng sau nhiều năm. Bên cạnh đó, hướng Bắc còn góp phần mang đến nhiều điều may mắn, vượng khí tốt lành, cải thiện sức khỏe cho gia chủ.
  • Hướng Đông – Sinh Khí: Hướng nhà này mang đến danh tiếng, địa vị cao trong công việc cho gia chủ, thích hợp với người có mong muốn phát triển đường công danh sự nghiệp. Ngoài ra, nhà Hướng Đông còn giữ cho gia đình luôn êm ấm, hòa thuận, con cái học tập thuận lợi, ngoan ngoãn.
  • Hướng Nam – Phục Vị: Hướng nhà này được xem là hướng mang đến tài vận tốt lành cho gia chủ, kích thích sự phát triển của bản thân và củng cố sức mạnh tinh thần.
  • Hướng Đông Nam – Thiên Y: Gia chủ xây nhà theo hướng này sẽ được quý nhân phù trợ, đồng thời nhận được sự giúp đỡ của những người xung quanh

Gia chủ Nữ

  • Hướng Tây Bắc – Phục Vị: giúp gia chủ cải thiện và nâng cao sức mạnh tinh thần để tâm trạng luôn cảm thấy thoải mái và thư giãn
  • Hướng Đông Bắc – Thiên Y: hướng nhà này góp phần che chở cho gia chủ luôn bình an, mang đến sức khỏe dồi dào, vượt qua ốm đau, bệnh tật.
  • Hướng Tây – Sinh Khí: hướng nhà này hội tụ đầy đủ vượng khí của trời đất và long mạch, làm cho mọi sự hanh thông, thu hút may mắn, tài lộc và danh vọng.
  • Hướng Tây Nam – Diên Niên: hướng nhà góp phần làm cho các mối quan hệ xung quanh gia chủ luôn ôn hòa và tốt đẹp.

Hướng xấu cần tránh

Bên cạnh hướng nhà tốt, gia chủ cũng cần chú ý đến các hướng xấu cần tránh khi tìm hiểu tuổi Nhâm Tuất hợp hướng nào. Cụ thể:

  • Gia chủ Nam: các hướng xung khắc bao gồm hướng Đông Bắc (Họa Hại), hướng Tây Bắc (Tuyệt mệnh), hướng Tây Nam (Lục sát), hướng Tây (Ngũ quỷ)
  • Gia chủ Nữ: các hướng xung khắc bao gồm hướng Đông Nam (Họa Hại), hướng Bắc (Lục Sát), hướng Đông (Ngũ Quỷ), hướng Nam (Tuyệt mệnh)
Tham Khảo Thêm:  SDT ảo là gì? 10 trang web tạo số điện thoại ảo các quốc gia khác nhau

hinh anh tuoi nham tuat hop huong nao cach bo tri nha o tuoi 1982 so 2

Hình ảnh minh họa: Gia chủ tuổi Nhâm Tuất 1982 cần nắm được hướng tốt, hướng xấu khi thiết kế nhà ở

Cách bố trí nhà ở cho gia chủ tuổi Nhâm Tuất 1982

Dưới đây là cách bố trí nhà cho gia chủ sinh năm 1982 nhằm hạn chế những điều không may mắn, mang đến nhiều tài lộc.

Hướng bếp tuổi Nhâm Tuất

Theo Bát Trạch, tính Hỏa của phòng bếp có khả năng hóa giải vận xui nhưng cũng có thể loại bỏ những luồng khí cát lợi. Vì vậy, phòng bếp nên thiết kế theo thế “hướng hung, tọa cát”. Điều này có nghĩa là đặt phòng bếp ở nơi xung khắc nhưng quay về hướng tốt lành, giúp chủ nhà bảo vệ vượng khí và xua đuổi những điều không may mắn.

Theo đó, người tuổi Nhâm Tuất nên đặt phòng bếp hướng về hướng tốt gồm hướng Nam, hướng Đông Nam, hướng Đông. Bên cạnh đó, chậu rửa mặt hay khu vực xả nước nên thiết kế ở góc xấu với mong muốn hóa giải những điều không may mắn. Đặc biệt, chủ nhân nên để phòng bếp chiếu vào cửa phòng ngủ bởi mùi đô ăn và khói bếp trong quá trình nấu nướng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Hướng bàn thờ tuổi Nhâm Tuất

Theo quan niệm của người Á Đông, phòng thờ nên đặt theo nguyên tắc “tọa cát, hướng cát”, tức là đặt ở vị trí đẹp nhưng nhìn ra hướng phù hợp với số mệnh của gia chủ. Vị trí cạnh phòng khách hoặc trên tầng cao là nơi thích hợp để đặt phòng thời. Gia chủ không nên bố trí phòng thờ cạnh nhà vệ sinh hoặc khu vực bếp bởi điều này ảnh hưởng đến tính linh thiêng và bầu không khí yên tĩnh của không gian này.

Về hướng bàn thờ, chủ nhân nên cân nhắc các hướng tốt hợp mệnh như Thiên Y, Sinh Khí, Diên Niên, Phục Vị… Bên cạnh đó, chủ nhà cũng có thể cân nhắc các hướng trên làm hướng cửa tuổi 1982.

Hướng nhà tắm, nhà vệ sinh tuổi Nhâm Tuất

Đối với gia chủ nam Nhâm Tuất, phòng vệ sinh nên đặt ở hướng Tây Nam, Tây Bắc, Tây hoặc Đông Bắc bởi đây là các hướng xấu bởi:

  • Hướng Tây Bắc (tuyệt mệnh) nằm trong Phá tinh của ngũ hành thuộc Kim. Nhà vệ sinh đặt ở hướng này sẽ trấn áp sát khí, thúc đẩy tài vận
  • Hướng Tây (Ngũ quỷ) nằm trong Liêm trinh tinh của ngũ hành thuộc Hỏa. Nhà vệ sinh đặt ở hướng này có khả năng át chế sát khí của Ngũ quỷ
  • Hướng Tây Nam (Lục sát) nằm trong Văn khúc tinh của ngũ hành thuộc Thủy. Nhà vệ sinh đặt ở hướng này có khả năng trấn áp phương vị lục sát bản mệnh
  • Hướng Đông Bắc (Họa hại) nằm trong Lộc tồn tinh của ngũ hành thuộc Thổ. Nhà vệ sinh đặt ở hướng này có khả năng chống sát khí
Tham Khảo Thêm:  Lựa chọn tuổi xông đất năm 2024 theo 12 con Giáp, theo mệnh?

>>> Có thể bạn quan tâm: Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào? Lưu ý khi chọn hướng nhà

Phong thủy hướng phòng ngủ tuổi Nhâm Tuất

Nhìn chung, chủ nhân nên đặt phòng ngủ theo hướng hợp mệnh, bao gồm Sinh Khí, Phục Vị, Thiên Y, Diên Niên như đã đề cập ở trên. Điều này góp phần nâng cao chất lượng giấc ngủ, làm tăng nguồn năng lượng tích cực cho căn phòng và tạo khoảng không gian thư giãn cho chủ nhân.

Khi xem tuổi Nhâm Tuất hợp hướng nào, chủ sở hữu có thể xem xét lựa chọn một trong 2 hướng Diên Niên và Phục Vị để làm hướng phòng ngủ. Ngoài ra, gia chủ cũng nên chú ý các hướng cấm kỵ khi bố trí giường ngủ, bao gồm: nhìn trực tiếp ra cửa phòng, dưới xà ngang, đối diện gương soi hoặc nhà vệ sinh.

hinh anh tuoi nham tuat hop huong nao cach bo tri nha o tuoi 1982 so 4

Hình ảnh minh họa: Tuổi Nhâm Tuất hợp hướng nào? – Hướng phòng ngủ

Hướng phòng làm việc tuổi Nhâm Tuất 1982

Chọn được hướng phòng làm việc tốt giúp cho đường công danh sự nghiệp của người sinh năm 1982 thuận buồm xuôi gió, gặp nhiều may mắn và thuận lợi. Đối với gia chủ nam thuộc Đông tứ mệnh không nên chọn hướng chính Tây dễ và phải Lục Sát, Ngũ Quỷ. Cửa phòng làm việc nên quay sang hướng Đông Bắc (Thiên Y), Tây Nam (Diên Niên), Tây (Sinh Khí), Tây Bắc (Phục Vị).

Đối với gia chủ nữ Nhâm Tuất, chính Nam là phương vị thần tài. Do đó, chủ nhà nên đặt phòng làm việc về mạn Tây Bắc (Phục Vị), Tây Nam (Diên Niên), Tây (Sinh Khí), Đông Bắc (Thiên Y).

Gia chủ không nên bố trí bàn làm việc nhìn trực tiếp ra cửa bởi cửa ra vào là nơi hấp thụ cả luồng khí tiêu cực và sinh khí. Bên cạnh đó, điều này cũng giúp cho chủ nhân không bị mất tập trung bởi những hoạt động xung quanh và âm thanh ồn ào từ bên ngoài.

Bài viết trên là lời giải đáp chi tiết cho câu hỏi tuổi Nhâm Tuất hợp hướng nào?. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho khách hàng khi đưa ra quyết định về hướng nhà tuổi Nhâm Tuất.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính tổng hợp và tham khảo, không phải ý kiến chuyên gia!

Tin liên quan

Việc tổng hợp tin tức trên website đều được thực hiện tự động bởi một chương trình máy tính.

Tôn trọng bản quyền tác giả luôn là phương châm của Website tổng hợp tin tức.

© Bản quyền thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn. © pCopyright 2023. Theme Tin mới Nóng.