Xoài xanh, xoài chín chứa bao nhiêu calo? Ăn xoài có béo không?

Thành phần dinh dưỡng dồi dào trong quả xoài giúp đưa loại trái cây này vào danh sách các thực phẩm tốt cho sức khỏe. Vậy xoài mang đến những lợi ích gì? Hãy cùng Bowtie tìm hiểu về những lợi ích sức khỏe bất ngờ của việc ăn xoài nhé:

Củng cố và bảo vệ sức khỏe của mắt

Xoài chứa nhiều carotenoid như lutein và zeaxanthin, những hợp chất chống oxy hóa quan trọng có vai trò bảo vệ và cải thiện sức khỏe đôi mắt. Theo đó, carotenoid sẽ giúp hạn chế ảnh hưởng của tia cực tím và các chất gây hại khác lên đôi mắt.

Ngoài ra, xoài cũng là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào giúp duy trì sức khỏe của giác mạc, cải thiện tầm nhìn vào ban đêm cũng như giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt liên quan đến tuổi tác. Không những vậy, vitamin A còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển và tái tạo các tế bào ở mắt.

Cải thiện tiêu hóa

Xoài là một loại trái cây giàu chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan. Các chất xơ này giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và ngăn ngừa một số bệnh lý liên quan, đặc biệt là táo bón. Ngoài ra, chất xơ hòa tan cũng giúp cải thiện chức năng tiêu hóa bằng cách tăng cường hoạt động của lợi khuẩn trong ruột, giảm ảnh hưởng của vi khuẩn gây hại và tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng trong thức ăn.

Thêm vào đó, xoài cũng chứa các enzym tiêu hóa như amylase và protease giúp phân hủy các chất béo, protein và tinh bột trong thức ăn. Vì vậy, bạn sẽ ít bị đầy bụng, khó tiêu hơn nếu thêm xoài vào chế độ ăn uống.

Củng cố sức khỏe tim mạch

Thành phần của xoài chứa nhiều magie và kali, các dưỡng chất giúp thư giãn mạch máu, điều hòa huyết áp và duy trì lưu lượng máu ổn định trong cơ thể. Không những vậy, xoài còn chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ các tế bào tim chống lại tình trạng viêm, stress oxy hóa và chết tế bào. Đặc biệt, mangiferin, một siêu chất chống oxy hóa trong xoài còn có khả năng giảm mức cholesterol, triglyceride và axit béo tự do trong máu.

Nâng cao đề kháng

Tham Khảo Thêm:  Top 8 hãng taxi Gia Lai uy tín và chất lượng mang đến cho bạn chuyến đi an toàn
Các KOC thường hoạt động độc lập, không đại diện tổ chức hay thương hiệu nào. Họ thường tự mua hoặc tìm cơ hội trải nghiệm sản phẩm, sau đó chia sẻ các nhận định khách quan của mình cho những người theo dõi họ. KOC là gì? KOC thường có khoảng 50.000 người theo dõi. Chính vì vậy, xét theo thang phân loại Influencer của REVU, KOC có thể là một Nano Influencer hoặc Micro Influencer. KOC kiếm tiền như thế nào? KOC thường kiếm tiền online qua việc hợp tác với các đơn vị affiliate, agency hoặc chính nhãn hàng. Thu nhập của KOC có thể đến từ: Hoa hồng affiliate qua các sản phẩm đã được review. Thu nhập từ các các nội dung review trên các nền tảng mạng xã hội. Hợp đồng quảng cáo, cộng tác cùng các thương hiệu. Các KOC cũng có thể tham gia kiếm tiền online thông qua các vai trò khác như: sản xuất UGC cho các chiến dịch của thương hiệu, sử dụng hình ảnh để quảng cáo cho các sản phẩm, dịch vụ khác, tham gia các chiến dịch Review trên nền tảng REVU,… Phân biệt KOC và KOL  Tuy có tên khá giống nhau, nhưng KOC và KOL lại khác nhau ở khá nhiều điểm. Ta có thể phân biệt KOC và KOL theo cách đơn giản sau: KOC có độ phủ nhỏ, người theo dõi ít – Nội dung chân thực. KOL có độ phủ lớn, người theo dõi đông – Nội dung dễ Viral. Bạn có thể tham khảo thêm cách REVU phân loại KOL và KOC theo các yếu tố dưới đây. Định nghĩa Người tiêu dùng chủ chốt. Người dẫn dắt dư luận chủ chốt. Mức độ ảnh hưởng Quy mô nhỏ. Tương đương Micro Influencer và Nano Influencer. Quy mô lớn. Tương đương Mega Influencer và Macro Influencer. Nhiệm vụ Xác thực chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu. Thúc đẩy khả năng ảnh hưởng, tương tác của thương hiệu. Nội dung Đa phần là review. Đa dạng, chỉnh chu, chuyên nghiệp. Kênh TikTok, Reels, Shorts, Facebook Group. Các kênh mạng xã hội cá nhân. Phân biệt theo mức độ ảnh hưởng Khác biệt rõ ràng nhất giữa một KOC và KOL là: Thường các KOC có khả năng ảnh hưởng đến khoảng 50.000 người, tương đương với một Micro Influencer hay Nano Influencer. Hầu hết KOL là những nhân vật có tiếng nói và được sự đón nhận từ cộng đồng. Chính vì vậy, phần đông KOL chính là những Macro Influencer, Mega Influencer. (Tuy nhiên các Influencer không hẳn đã là KOL). KOC Lĩnh vực gia đình với 10.5k Follow. Nguồn: TikTok Mẹ Nhím Bống.    KOL lĩnh vực gia đình với 6.6M Follow. Nguồn: TikTok Babykopo home. Phân biệt theo nhiệm vụ Doanh nghiệp có thể triển khai KOL và KOC theo hai chức năng khác nhau như sau:  KOC có nhiệm vụ xác định tính xác thực của sản phẩm, uy tín thương hiệu. KOL – Influencer có nhiệm vụ chính là thúc đẩy nhận diện, tương tác của thương hiệu. Các KOC không có một lượng người theo dõi đông đảo, hầu hết người theo dõi của họ là người thật. Chính vì vậy họ cũng không bị quá nhiều áp lực phải đáp ứng các KPI khổng lồ như KOL, nên hầu hết: Tương tác của KOC là organic. Nội dung của các KOC ít bị ảnh hưởng nhiều bởi các thương hiệu.   @tungss93 Ăn lại gói bánh quy tuổi thơ. #foodtiktok #ancungtiktok #foodreview #LearnOnTikTok #reviewnghiemtuc #theanh28 ♬ nhạc nền – Review Nghiêm Túc KOC review sản phẩm một cách chân thật, thu về tương tác khá tốt. Lượt tương tác chủ yếu là tệp khán giả quan tâm thật sự đến sản phẩm. Nguồn: TikTok Review Nghiêm Túc. Phân biệt theo nội dung truyền tải
Tham Khảo Thêm:  1001 thắc mắc: Bí mật gì sau bộ lông của gấu Bắc Cực?
Vì tính chất người theo dõi khác nhau, các KOL và KOC cũng có cách tiếp cận khán giả khác nhau: Các KOL thường sản xuất đa dạng các định dạng nội dung, sau đó đăng trên các tài khoản mạng xã hội cá nhân. KOC thường chỉ đăng các nội dung review sản phẩm/ dịch vụ. KOC chủ động đăng trên các Group Facebook, hoặc phân phối trên các nền tảng có khả năng viral nhanh như: TikTok, Reels, Short.   @hannaholala Có hơn 600k mà đi đào được cả mùa. Ăn sung sướng luôn hihi #hannaholala ♬ original sound – HannahOlala KOL lĩnh vực Beauty sản xuất cả nội dung Lifestyle, chia sẻ cuộc sống hằng ngày. Nguồn: TikTok HannahOlala.   Làm thế nào để trở thành KOC Chân thật Chân thật là yếu tố luôn cần ở một KOC trong năm 2024. Chính bản chất nội dung của KOC cũng yêu cầu tính rõ ràng, chân thật trong từng bài đánh giá. Hãy hiểu rằng khán giả đến với KOC thông qua những bài đánh giá chất lượng. Đầu tư thật ký lưỡng cho phần kịch bản chính là đầu tư cho khả năng thành công của KOC trong tương lai. Sử dụng hiệu quả các nền tảng Bản chất của KOC, KOL hay Influencer đều phải làm việc với các nền tảng mạng xã hội. Nếu bạn vẫn chưa hiểu cách thức hoạt động của các nền tảng, bạn nên chuẩn bị tâm lý “chìm nghỉm” giữa đại dương Social Content. Nếu không phải là một chuyên gia, bạn có thể sử dụng các nền tảng bổ trợ dành riêng cho các KOC – Reviewer như REVU. Khi đăng kí trở thành một REVUer, KOC sẽ nhận được thông báo về các chiến dịch “review có thưởng” độc quyền từ REVU Việt Nam. Ngoài ra, các KOC còn có thể tham khảo các nền tảng hỗ trợ khác như: TikLog, Exolyt, TikBuddy,… Kiên trì REVU tin rằng, kiên trì là yếu tố quan trọng nhất để trở thành một KOC trong năm 2024. Để một video lên “xu hướng” là một hành trình dài nghiên cứu nội dung, lựa chọn sản phẩm, quay dựng… Đằng sau những Ông Giáo Review, Kiên Review… là hàng trăm KOC vẫn đang miệt mài sản xuất nội dung từng ngày. Nếu bạn thật sự khao khát, REVU tin rằng bạn sẽ nhận được quả ngọt một ngày không xa. Có nên triển khai KOC không? Doanh nghiệp nên triển khai KOC trong năm 2024 vì: Chi phí tiết kiệm Xét trên mặt bằng chung, chi phí của KOL khá lớn. KOL càng có nhiều người theo dõi, chi phí càng đội lên nhiều hơn. Tuy khá giống nhau, song khoảng cách chi phí giữa KOL và KOC rất lớn. Cụ thể, mức giá trung bình để thương hiệu hợp tác với KOC chỉ khoảng 1 triệu đồng, đôi khi một vài KOC sẵn sàng hợp tác miễn phí. Trong khi đó, một hợp đồng quảng cáo cùng một KOL nổi tiếng có thể gấp 50 hoặc 100 lần con số trên. Hiệu quả xác thực Rõ ràng review đã luôn là một giải pháp điều hướng hành vi khách hàng hiệu quả. Thực tế, có đến: 88% người tiêu dùng cho biết các review ảnh hưởng đến cách họ mua hàng online. 72% sẽ hành động ngay sau khi đọc được một review tích cực. Với các UGC video, các KOC dễ dàng đi thẳng vào niềm tin của người tiêu dùng, tác động mạnh mẽ đến cách người tiêu dùng suy nghĩ và ra quyết định. Thúc đẩy Chuyển đổi và Traffic REVU đã từng có những kết quả ấn tượng sau lần hợp tác cùng KOC – Micro Influencer Nganhuahihi: Số lượng truy cập vào vn.revu.net tăng xấp xỉ đến 30.000 traffic chỉ sau 24 tiếng. Số lượng chuyển đổi của nền tảng REVU tăng cao nhất đến 30% từ khi nganhuahihi đăng content trên TikTok. Trong 1 tháng tiếp theo, lượng chuyển đổi vẫn tiếp tục ổn định từ 10-20%.
Tham Khảo Thêm:  Hướng dẫn cách đăng xuất Messenger trên iPhone có ảnh minh họa
Có thể thấy, các KOC có thể mang lại những hiệu quả đáng kinh ngạc. KOC không những là công cụ giúp doanh nghiệp gia tăng tính xác thực, đây còn là một kênh “chốt đơn” tiềm năng của doanh nghiệp trong tương lai. Booking KOC ở đâu hiệu quả? KOL và KOC đều là một trong những nhân tố quan trọng trong những chiến dịch Influencer marketing. Tuy KOC có lượng Follow và lượng tương tác không khủng như các KOL, thế nhưng nếu được đầu tư nội dung và hình thức chỉnh chu, khả năng thu về tương tác tốt là rất cao. Vậy bạn đã biết booking KOC ở đâu hiệu quả chưa? Với những nhãn hàng và đại lý quảng cáo có nhu cầu lượng content lớn, Revu đem lại giải pháp phù hợp nhất. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY! REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam. Nội dung trên được tổng hợp bới REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU Địa chỉ*Hà NộiHồ Chí MinhKhác Trigger REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết. Tags Influencer MarketingKOCUGC Copy link Điều hướng bài viết ĐẶNG THU HÀ SCHANNEL – ĐÁM CƯỚI THÀNH CONTENTKhám phá chỉ số social Top 5 các Doanh Nhân Nổi Tiếng Việt Nam 5 thoughts on “KOC là gì? 3 cách phân biệt KOC và KOL ” Pingback: Lựa chọn Influencer dựa trên tiềm năng tăng trưởng – REVU Blog Pingback: 12 Xu hướng TikTok thương hiệu không nên bỏ qua trong năm 2022 – REVU Blog Pingback: 17 Xu hướng Influencer Marketing đáng mong đợi năm 2022 Pingback: Xác định và tối ưu ROI cho chiến dịch Influencer Marketing – REVU Blog Pingback: Micro Influencer là gì? Những lưu ý khi Booking Micro Influencer – REVU Blog Comments are closed. Related Posts Dành cho doanh nghiệp Tài liệu 04/04/202404/04/2024 REVU Việt Nam Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (Q1) Dành cho doanh nghiệp Dành cho Influencer 01/04/202401/04/2024 REVU Việt Nam CHI TIẾT 11 CÁCH TĂNG VIEW TIKTOK ĐẢM BẢO VIRAL Dành cho doanh nghiệp Thực đơn Influencer 27/03/202427/03/2024 REVU Việt Nam 3 hot Instagram Influencer các lĩnh vực phù hợp thương hiệu Tags Instagram Influencer

Xoài giúp nâng cao đề kháng nhờ thành phần chứa nhiều vitamin A, vitamin C, đồng, folate, vitamin E và một số vitamin B. Thêm vào đó, các chất chống oxy hóa trong xoài cũng góp phần tăng cường miễn dịch bằng cách giảm viêm, bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do, hạn chế sự sụt giảm của các tế bào miễn dịch và hỗ trợ quá trình sản xuất kháng thể.

Giúp tóc và da khỏe mạnh

Tất cả các tế bào, bao gồm cả tế bào da và tóc đều cần vitamin A để phát triển. Theo đó, một trong những vai trò quan trọng của vitamin A là tham gia vào quá trình sản xuất chất nhờn để giữ ẩm cho da và da đầu.

Không chỉ chứa nhiều vitamin A, xoài cũng là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C – loại vitamin tham gia vào quá trình sản sinh collagen. Collagen được sản xuất nhiều sẽ giúp da căng mọng và săn chắc hơn. Không chỉ vậy, tóc cũng cần vitamin C để sản xuất collagen cũng như tăng hấp thụ sắt – khoáng chất quan trọng cần thiết cho sự phát triển của tóc.

Tin liên quan

Việc tổng hợp tin tức trên website đều được thực hiện tự động bởi một chương trình máy tính.

Tôn trọng bản quyền tác giả luôn là phương châm của Website tổng hợp tin tức.

© Bản quyền thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn. © pCopyright 2023. Theme Tin mới Nóng.