Đầu số 028 ở đâu? Ý nghĩa của đầu số 028 không phải ai cũng biết

Đầu số 028 ở đâu? Ý nghĩa của đầu số 028 không phải ai cũng biết

Hẳn là ai trong chúng ta cũng đều ít nhất vài lần hoặc là thường xuyên gặp phải các cuộc gọi từ đầu số 028. Vậy bạn có từng thắc mắc rằng số điện thoại đầu số 028 ở đâu? Là mạng gì không? Để có câu trả lời chính xác cho những vấn đề này, hãy cùng theo dõi những thông tin chia sẻ sau đây của Sim Thăng Long.

Đầu số 028 ở đâu, là mạng gì?

dau-so-028-o-dau-2
Đầu số 028 ở đâu?

Thực tế hiện nay, dù điện thoại bàn không còn phổ biến như những năm trước, nhưng nó vẫn được sử dụng tại các công ty và doanh nghiệp. Vậy sim đầu số 028 là mạng gì?

Đầu số 028 cụ thể là đầu số máy bàn chuyển đổi từ đầu cũ 08 của thành phố Hồ Chí Minh. Vào năm 2017, theo Quyết định được ban hành từ Bộ Thông tin và Truyền thông, những tỉnh thành trên cả nước đã tiến hành thay đổi đầu số điện thoại cố định. Mục đích là để dễ dàng hơn trong khâu quản lý cũng như đảm bảo phù hợp theo thông lệ quốc tế.

Xem thêm: Đầu số 08 là mạng gì? Bí quyết chọn SIM đầu 08 ý nghĩa

Trong đó, 59 tỉnh bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh cũng đều tiến hành chuyển đổi sang đầu số mới. Chỉ có 4 tỉnh bao gồm Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Hà Giang và Phú Thọ sẽ vẫn giữ nguyên mã vùng cũ.

Mã vùng 028 mang ý nghĩa đặc biệt gì?

Sau khi biết đầu số 028 là mạng gì gì thì chắc hẳn bạn cũng tò mò về ý nghĩa đầu số này. Cùng với đó là lý do tại sao nên lựa chọn 028 là mã vùng điện thoại mới thay cho đầu 08. Bởi thực tế, mỗi số điện thoại, mã vùng đều có một ý nghĩa nhất định nên mới lựa chọn là con số đứng đầu dãy số điện thoại.

Tham Khảo Thêm:  1 Bảng Anh bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Tỷ giá GBP hôm nay
dau-so-028-o-dau-3
Ý nghĩa đầu 028
  • Số 0: Người ta hay nói “Đầu xuôi đuôi lọt”, vì vậy có một khởi đầu tốt, suôn sẻ sẽ có thể tạo ra những bước đệm để thành công. Số 0 chính là một đường liền mạch, không đầu không cuối và tượng trưng cho sự khởi đầu của những điều may mắn. Đây cũng chính là lý do nhà mạng chọn số 0 này để làm đầu số trong dãy sim số.
  • Số 2: Đây là con số cát tường mang lại nhiều may mắn, phú quý cho gia chủ. Ngoài ra nếu hiểu theo quan niệm phương đông thì số 2 là biểu tượng của vợ chồng và cho hạnh phúc lứa đôi. Vì vậy, những người đang yêu cũng sẽ thường chọn số điện thoại chứa số 2 để có cuộc hôn nhân hạnh phúc.
  • Số 8: Con số 8 đọc là “bát” trong tiếng Hán và đọc lái lại sẽ là “phát” trong phát tài và phát lộc. Thế nên rất được mọi người yêu thích và săn đón, người có số 8 dễ thành công và thịnh vượng.

Tóm lại, đầu số 028 có ý nghĩa rất tốt lành, may mắn mãi mãi. Hơn nữa, TP.HCM lại là trung tâm kinh tế của cả nước nên có đầu số 028 càng có ý nghĩa, như lời khẳng định sự phát triển bền vững lâu dài. Các cá nhân và doanh nghiệp đang kinh doanh tại TP.HCM sẽ không cần phải đắn đo suy nghĩ nhiều khi chọn đầu số cố định bởi lẽ đầu số sẵn có là 028 định sẵn là ý nghĩa rất đẹp rồi.

Ngoài ra, để hiểu rõ hơn về ý nghĩa đầu số này thì có thể tham khảo thêm bài viết “Ý nghĩa các con số từ 0 đến 9“.

Những đầu số điện thoại bàn 028 cố định mới nhất hiện nay

Bên cạnh mã vùng của TPHCM thì bạn cũng nên cập nhật các đầu số cố định phổ biến của TPHCM hiện nay.

  • Đầu số 0282: Là đầu số về điện thoại cố định và thuộc sở hữu của nhà mạng viễn thông Viettel tại thành phố Hồ Chí Minh.
  • Đầu số 0283: Là đầu số về điện thoại cố định, thuộc sở hữu của nhà mạng viễn thông Vinaphone ở thành phố Hồ Chí Minh.
  • Đầu số 0286: Đây là đầu số về điện thoại cố định, thuộc sở hữu của nhà mạng viễn thông Viettel ở tại thành phố Hồ Chí Minh.
  • Đầu số 0287: Là đầu số về điện thoại cố định và thuộc sở hữu của 3 nhà mạng viễn thông CMC, nhà mạng FPT cùng nhà mạng Gtel tại thành phố Hồ Chí Minh.
  • Đầu số 0289: Là đầu số về điện thoại cố định và thuộc sở hữu của nhà mạng viễn thông Gtel ở tại thành phố Hồ Chí Minh.
  • Đầu số 0242: Là đầu số về điện thoại cố định, trực thuộc sở hữu của nhà mạng viễn thông Viettel tại thành phố Hà Nội.
  • Đầu số 0243: Là đầu số về điện thoại cố định và trực thuộc sở hữu của nhà mạng viễn thông Vinaphone ở tại thành phố Hà Nội.
  • Đầu số 0246: Cũng là đầu số về điện thoại cố định, trực thuộc sở hữu của nhà mạng viễn thông Viettel ở tại thành phố Hà Nội.
  • Đầu số 0247: Là đầu số về điện thoại cố định và thuộc sở hữu của 3 nhà mạng viễn thông CMC, nhà mạng FPT cùng với nhà mạng Gtel tại thành phố Hà Nội.
  • Đầu số 0248: Là đầu số về điện thoại cố định, trực thuộc sở hữu của nhà mạng viễn thông Vinaphone ở tại thành phố Hà Nội.
  • Đầu số 0249: Là đầu số về điện thoại cố định, trực thuộc sở hữu của nhà mạng viễn thông Gtel ở tại thành phố Hà Nội.

Xem thêm: Tổng hợp Mã Vùng Điện Thoại cố định 64 tỉnh thành Việt Nam

Đầu số 028 có lừa đảo hay không?

dau-so-028-o-dau-4
Đầu số 028 có lừa đảo không

Như đã đề cập trước đó, đầu số 028 là mã vùng của TPHCM. Nghĩa là toàn bộ số điện thoại cố định ở TP.HCM sẽ đều phải dùng mã vùng này. Cho nên hiển nhiên đầu số 028 không phải là lừa đảo. Tuy nhiên do tất cả số máy cố định ở thành phố này đều dùng đầu 028 nên những cá nhân, đơn vị lừa đảo cũng sẽ phải đầu số này. Cho nên việc cần phải làm chính là đề phòng chứ không thể quy chụp đầu số 028 lừa đảo.

Tham Khảo Thêm:  IPhone 8 | 8 Plus

Bên cạnh đó, có vô vàn thuê bao cố định ở TPHCM với đầu số 028 nên bạn cũng không thể tránh khỏi hoàn toàn việc gặp phải những số điện thoại lừa đảo. Vì vậy để tránh mất tiền oan thì điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý chính là không làm theo các bước mà đầu dây bên kia yêu cầu khi bạn không hề biết rõ đó là cá nhân, tổ chức nào cũng như tìm hiểu cách cách chặn đầu số 028 khả nghi ngay. Ngoài ra nếu nghi ngờ đầu số 028 lừa đảo thì tuyệt đối không gọi vì có khả năng bị trừ phí.

Hướng dẫn cách nhận biết nhà mạng của thuê bao đầu số 028 là gì?

Nếu bạn muốn xác định thuê bao 028 là mạng nào cũng như thuộc mã vùng nào thì bạn hãy tách số điện thoại thành định dạng là: 028.XXY.ZZZZZ.

Tiếp đó bạn tách 3 số đầu (028 – mã vùng Hồ Chí Minh) cùng với 6 số cuối (ZZZZZ – số điện thoại). Số ở giữa là XX hoặc là XXY, tra bảng bên dưới đây để xem thuộc nhà mạng nào nhé!

Nhà mạngĐầu số (XX/XXY) có chứa sốViettelVNPTSaigon PostelCMCVTCĐông Dương TelecomFPTGtel

Để hiểu rõ hơn cách làm thì bạn cũng có thể tham khảo hai ví dụ sau:

  • Ví dụ 1: Khi bạn muốn biết nhà mạng của số điện thoại 028.99.078.458 thì bạn làm như sau. Trước hết hãy tách 3 số đầu là: 028 – mã vùng Hồ Chí Minh, sau đó đến 6 số cuối là 078458 – số điện thoại. Còn số 99 ở giữa bạn có thể tra bảng trên và nhận biết đây là mạng Gtel.
  • Ví dụ 2: Giống với đầu số 028.73.964.451 thì bạn hãy làm như sau. Bạn tách 3 số đầu 028 – mã vùng Hồ Chí Minh, sau đó tiếp tục tách 6 số cuối 964451-số điện thoại. Còn đầu số 73 ở giữa thì bạn tra bảng trên là có thể biết được đây chính là mạng FPT.

Xem thêm: Đầu số 0123 là mạng gì? Tìm hiểu tất tần tật về đầu số 0123

Kết luận

Mong rằng bài viết trên đây đã giúp bạn đọc biết đầu số 028 ở đâu, là mạng gì? Cùng với đó là nghĩa của các con số trong đầu số này. Từ đó giúp bạn có thêm hiểu biết cũng như lựa chọn được số điện thoại đẹp, phù hợp nhất với bản thân.

Tham Khảo Thêm:  Giờ Dần là mấy giờ? Người sinh vào giờ Dần có số mệnh như thế nào?

Tin liên quan

Việc tổng hợp tin tức trên website đều được thực hiện tự động bởi một chương trình máy tính.

Tôn trọng bản quyền tác giả luôn là phương châm của Website tổng hợp tin tức.

© Bản quyền thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn. © pCopyright 2023. Theme Tin mới Nóng.