Năm 2025 là năm con gì? Mệnh gì? Sinh con vào năm 2025 sẽ hợp với bố mẹ tuổi nào?

Năm 2025 là năm con gì? Thuộc cung mệnh nào? Sinh con năm này có hợp với bố mẹ không? Đây là những băn khoăn của rất nhiều cặp vợ chồng bởi theo tín ngưỡng văn hóa Việt Nam thì đây là yếu tố mang ý nghĩa quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. Trong bài viết dưới đây, cùng FPT Shop tìm hiểu chi tiết về những vấn đề này nhé.

Năm 2025 là năm con gì?

Theo lịch vạn niên dương lịch, năm 2025 được tính bắt đầu từ ngày 01/01/2025 đến hết ngày 31/12/2025. Còn theo lịch âm, năm 2025 là năm Ất Tỵ, tính từ ngày 29/01/2025 đến hết ngày 16/02/2026. Để biết được năm 2025 là năm con gì thì chúng ta phải dựa vào một học thuyết phong thủy, đó là can chi.

Theo đó, thứ tự lần lượt của 12 con giáp là Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi và 10 chi đó là Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. Mỗi năm sẽ là sự kết hợp lần lượt giữa địa chi và thiên can. Vì vậy, theo quy luật này, năm 2025 sẽ là Ất Tỵ (con Rắn), cụ thể:

  • Năm sinh âm lịch: Ất Tỵ.
  • Thiên can: Ất.
  • Tương hợp: Canh.
  • Tương hình: Kỷ và Tân.
  • Địa chi: Tỵ.
  • Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu.
  • Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi.

Sinh năm 2025 là mệnh gì?

Trong phong thủy, vạn vật trên trái đất đều được phát sinh ra từ 5 yếu tố cơ bản: Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ. Từ sự tác động giữa 5 yếu tố này, người ta rút ra được quy luật sinh – khắc. Và đây cũng chính là cơ sở để giải thích nhiều vấn đề xoay quanh phong thủy năm 2025.

Theo ngũ hành, những người sinh năm 2025 là thuộc mệnh Hỏa, cụ thể là Phú Đăng Hỏa (lửa đèn to) thể hiện sự tỏa sáng của ngọn lửa từ chiếc đèn. Có ý nghĩa mang đến niềm vui, sung túc và hạnh phúc cho tất cả mọi vật. Xét theo quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành, người mệnh Hỏa tương sinh với mệnh Thổ, mệnh Mộc và tương khắc với mệnh Kim, mệnh Thủy.

Sinh vào năm 2025 là thuộc cung gì?

Theo ngũ hành, nam sinh năm 2025 thuộc cung Khôn – hành Thổ. Những người sinh năm này thường có tính cách chăm chỉ, cầu tiến. Đặc biệt nếu là người có niềm đam mê và kiên trì sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc.

Tham Khảo Thêm:  Uống nước dừa có tác dụng gì?

Còn nữ sinh năm 2025 thuộc cung Tốn, được ám chỉ bởi mệnh Mộc. Nữ ở cung này thường có tính cách điềm đạm, hiền lành và dễ hòa hợp.

Năm 2025 hợp với tuổi nào, màu nào?

Bên cạnh câu hỏi sinh năm 2025 là năm con gì và mệnh gì thì năm này hợp với tuổi nào, màu nào cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Trong quan hệ tương sinh tương khắc sẽ quy định các yếu tố như sau:

  • Quan hệ tương hợp: chỉ các yếu tố có cùng bản mệnh thì dễ sẽ hòa hợp với nhau. Ví dụ người mệnh nạp âm Phú Đăng Hỏa thì những thứ thuộc về mệnh Hỏa sẽ mang đến phúc khí cho họ.
  • Quan hệ tương sinh: đây là mối quan hệ giúp nhau cùng sinh trưởng, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Chẳng hạn đối với mệnh Hỏa thì ta có quan hệ tương sinh Mộc sinh Hỏa.
  • Quan hệ tương khắc: dùng để chỉ những mối liên hệ xung khắc, dễ xảy ra mâu thuẫn, bên cạnh nhau dễ xảy ra trắc trở. Như người ta vẫn hay nói Thủy khắc Hỏa.

Xét theo đó, trong năm 2025, tuổi Ất Tỵ mệnh Hỏa sẽ hợp với những màu sắc như: đỏ, cam, hồng và tím. Bên cạnh đó, Mộc sinh Hỏa, màu xanh lục được xem là phù hợp với những người tuổi này theo học thuyết phong thủy.

Ngoài ra, theo phong thủy, tuổi Rắn thường hợp với tuổi Mùi (con Dê). Chính vì vậy, Mùi và Tỵ được xem là sự kết hợp tốt trong 12 con giáp.

Tính cách của người sinh năm 2025

Sau khi tìm hiểu năm 2025 là năm con gì và mệnh gì, hợp tuổi gì, dân gian thường kết nối để luận những đặc điểm tính cách của người sinh trong năm này. Bởi theo quan niệm dân gian, năm sinh của một người thường được liên kết với một số đặc điểm tính cách, dựa trên các yếu tố như ngũ hành và con giáp.

Tính cách nữ sinh năm 2025

Nếu nữ giới sinh vào năm Ất Tỵ thường có một bản chất khôn ngoan và tinh tế, biết cách đối nhân xử thế một cách khéo léo. Ngoài ra, ở họ có tính cách điềm đạm thay vì vội vàng bộc bạch với người khác. Đặc biệt việc kiểm soát chi tiết mọi vấn đề và tinh thần cẩn trọng là điểm thường thấy ở nữ tuổi Tỵ. Họ thường suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào, đặc biệt là trong các tình huống quan trọng.

Còn về chuyện tình cảm, nữ giới tuổi Tỵ thường có xu hướng biểu hiện sự quan tâm và chăm sóc đối với những người xung quanh, mặc dù cách thể hiện của họ không quá phô trương cho đối phương thấy. Thay vào đó, họ thường dành thời gian và năng lượng để chia sẻ tình cảm và thấu hiểu những người thân yêu.

Tham Khảo Thêm:  Cách đăng ký Sacombank mBanking trên điện thoại và hướng dẫn đăng nhập chi tiết nhất

Tóm lại, phụ nữ tuổi Tỵ sinh năm 2025 thường được đánh giá là con người tinh tế, biết cách đối nhân xử thế. Nhờ những tính cách đó giúp họ tạo ra những mối quan hệ tốt và ý nghĩa trong cuộc sống.

Tính cách nam sinh năm 2025

Với nam giới tuổi Tỵ, họ được đánh giá cao về trí tuệ sắc bén và khả năng tư duy luận lý đáng kinh ngạc. Cộng với tính cách thận trọng và tinh thần cầu toàn, nam giới tuổi Tỵ luôn chú trọng đến những chi tiết trong mọi khía cạnh của cuộc sống dù là nhỏ nhất.

Với sự kết hợp giữa khả năng suy nghĩ logic và khả năng luận lý, nam giới sinh năm này thường có xu hướng thích tham gia vào những công việc đòi hỏi sự minh bạch, sáng tạo và sắp xếp hợp lý. Chính vì vậy, với các công việc yêu cầu sự phức tạp và tư duy logic thì họ sẽ thể hiện tố chất một cách xuất sắc.

Tuy nhiên nam tuổi này có vẻ ngoài lạnh lùng và khó tiếp cận, có thể khiến cho mọi người tưởng như họ khá khó tính, có phần khó hiểu trong lần gặp đầu tiên. Tuy nhiên, điều này chỉ là một phần tính cách mà họ thể hiện ra ngoài. Bên trong, họ là con người nhiệt huyết, có khả năng thiết lập các mối quan hệ sâu sắc. Ngoài ra, khi bạn bước vào cuộc trò chuyện sâu hơn và tìm hiểu về họ, chắc chắn bạn sẽ phát hiện ra phần tinh tế và sự quan tâm âm cần, ngọt ngào của họ.

Sinh con năm 2025 hợp với bố mẹ tuổi nào?

Xưa nay, dân gian thường quan niệm rằng con cái là lộc trời cho. Tuy nhiên việc lên kế hoạch sinh con phù hợp cũng là yếu tố giúp đứa trẻ sinh ra có vận mệnh tốt đẹp hơn. Chính vì vậy, không ít cặp vợ chồng khi lên kế hoạch sinh con thường băn khoăn sinh con vào năm 2025 sẽ hợp với bố mẹ tuổi nào?

Để biết được con sinh năm 2025 hợp với bố mẹ tuổi nào, bạn cần xem xét các yếu tố sau:

  • Theo can chi: Trẻ sinh năm 2025 là Ất Tỵ sẽ hợp với bố mẹ có can Canh.
  • Theo địa chi: Trẻ tuổi Tỵ hợp với bố mẹ tuổi Dậu hoặc tuổi Sửu.
  • Theo ngũ hành: Trẻ sinh năm 2025 sẽ hợp với bố mẹ có mệnh Mộc hoặc mệnh Thổ.

Chính vì vậy, nếu muốn sinh con thuận lợi, hài hòa trong năm 2025, bố mẹ cần xác định đạt 2 trong 3 tiêu chí trên. Theo đó, bố mẹ thuộc những năm 1981, 1993, 1985, 1997, 2005 rất hợp sinh con trong năm 2025.

Tham Khảo Thêm:  Mẹo chơi trái Băng trong Blox Fruit

Nếu bạn đang dự định sinh con vào năm 2025, thì không chỉ quan tâm đến năm 2025 là năm con gì, hợp với tuổi nào? mà bạn cũng nên cân nhắc đến tử vi của con theo tháng sinh. Bạn có thể tham khảo sinh con vào tháng nào trong năm 2025 dưới đây:

  • Tháng 1 (Nhâm Dần): Đây là thời điểm đầu xuân, dương khí dồi dào nên đứa trẻ sinh ra vào thời điểm này luôn mạnh mẽ, thăng tiến trong sự nghiệp.
  • Tháng 2 (Quý Mão): Con sinh ra vào tháng 2 có vận số bươn trải, gặp nhiều khó khăn nhưng với ý chí, nỗ lực sẽ gặt hái thành công.
  • Tháng 3 (Giáp Thìn): Những đứa trẻ sinh ra vào tháng 3 thường có vận số tốt đẹp, giỏi giang, thông minh, sáng láng.
  • Tháng 4 (Ất Tỵ): Trẻ sinh ra mang tấm lòng nghĩa hiệp, ý chí hơn người, cuộc sống gặp nhiều may mắn.
  • Tháng 5 (Bính Ngọ): Trẻ sinh ra có vận số cao quý, có năng lực lãnh đạo, công thành danh toại.
  • Tháng 6 (Đinh Mùi): Trẻ sinh ra trong tháng 6 có vận số tốt đẹp, sống chan hoà, tấm lòng nhân ái giúp đỡ mọi người.
  • Tháng 7 (Mậu Thân): Đây là thời điểm lý tưởng, mang lại cho đứa trẻ số mệnh tốt đẹp, thuận lợi trong cuộc đời.
  • Tháng 8 (Kỷ Dậu): Trẻ sinh ra có bản tính nhân hậu được mọi người coi trọng, sớm có ý chí vươn lên tạo dựng sự nghiệp.
  • Tháng 9 (Canh Tuất): Trẻ sinh ra có bản tính lương thiện, tài vận tốt, thành công trong sự nghiệp nhưng không quá vang dội.
  • Tháng 10 (Tân Hợi): Những đứa trẻ sinh tháng 10 năm 2025 có bản tính chân thành, giỏi giao tiếp được mọi người quý mến.
  • Tháng 11 (Nhâm Tý): Em bé tháng 11 có vận mệnh gặp nhiều may mắn, vạn sự như ý, giỏi giao tiếp và có cuộc sống an nhàn, sung túc.
  • Tháng 12 (Quý Sửu): Trẻ sinh vào tháng này có nhiều tài lộc, ý chí kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Tạm kết

Trên đây FPT Shop đã chia sẻ và giải đáp cho bạn những băn khoăn về vấn đề năm 2025 là năm con gì? Thuộc mệnh gì? Sinh con năm này hợp với bố mẹ tuổi nào? Từ đó giúp bạn có thể lên kế hoạch kỹ càng chào đón thành viên mới chu đáo nhất. Hãy theo dõi FPT Shop để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị, bổ ích nhé!

Xem thêm:

  • Năm 2026 là năm con gì? Và những bí ẩn về vận mệnh?
  • Năm 2027 là năm con gì? Và những bí ẩn về vận mệnh?

Ngoài ra, nếu bạn muốn chọn mua sim số đẹp hợp phong thủy theo 12 con giáp, thì hãy ghé qua FPT Shop để lựa chọn và đăng ký nhé.

Xem thêm các mẫu sim số đẹp, tài lộc đang bán ở FPT Shop tại đây:

  • Sim số đẹp

Tin liên quan

Việc tổng hợp tin tức trên website đều được thực hiện tự động bởi một chương trình máy tính.

Tôn trọng bản quyền tác giả luôn là phương châm của Website tổng hợp tin tức.

© Bản quyền thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn. © pCopyright 2023. Theme Tin mới Nóng.