Sinh năm 2002 mệnh gì? Hợp màu gì? Bật mí bạn nam 2002 tips phối đồ hợp mệnh

Sinh năm 2002 mệnh gì? Hợp màu gì? Bật mí bạn nam 2002 tips phối đồ hợp mệnh

Cung mệnh, Can chi, Ngũ hành vốn đã trở thành niềm tin phong thủy của người Việt. Người xưa thường có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vì vậy, niềm tin tâm linh, phong thủy là điều mà chúng ta nên để tâm. Phong thủy tốt sẽ giúp bạn làm ăn thuận lợi, gia đình êm ấm. Ngược lại, phong thủy xấu khiến bạn gặp điều không may, xui rủi. Vì thế, nếu bạn sinh năm 2002 hãy cùng tìm hiểu về cung mệnh của mình qua bài viết sau. 5S Fashion sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật về năm sinh 2002: 2002 mệnh gì? 2002 hợp màu gì? 2002 nên mặc gì cho hợp mệnh?

Đôi nét về tuổi Nhâm Ngọ 2002

Người sinh năm 2002 cầm tinh con ngựa, thuộc Can chi Nhâm Ngọ với ngày sinh dương lịch từ ngày 12/02/2002 đến ngày 31/01/2003. Vậy sinh năm 2002 mệnh gì? 2002 hợp màu gì? tuổi gì?

Nhâm Ngọ 2002 cầm tinh con ngựa

Sinh năm 2002 mệnh gì?

Theo Ngũ hành, người sinh năm Nhâm Ngọ 2002 thuộc mệnh Mộc. Hành Mộc lại bao gồm 6 nạp âm Đố Tang Mộc, Dương Liễu Mộc, Đại Lâm Mộc, Tùng Bách Mộc, Thạch Lựu Mộc và Bình Địa Mộc. Trong đó, người sinh năm 2002 mang nạp âm Dương Liễu Mộc.

Sinh năm 2002 thuộc mệnh Mộc – nạp âm Dương Liễu Mộc

Dương Liễu Mộc là một loài cây gỗ thân nước to, hùng vĩ. Lá cây mềm mỏng, mảnh mai, rủ xuống nhẹ nhàng như một chiếc ô che chở. Nó là biểu tượng cho sự kiên định và mạnh mẽ, vượt qua mưa gió bão táp vẫn vươn lên xanh tốt.

Do đó, tuổi Ngọ 2002 có tính cách mạnh mẽ, nhiệt tình, thông minh, nhạy bén, dám thử thách. Tuy nhiên, người tuổi Ngọ 2002 có nhược điểm thiếu kiên nhẫn, không kiềm chế được cảm xúc và dễ nóng giận.

Bên cạnh đó, nam Nhâm Ngọ 2002 cũng có được sự yêu mến từ nhiều người nhờ tính cách thân thiện, hòa đồng, vui vẻ, luôn sẵn lòng giúp đỡ người gặp khó khăn. Họ có thể đối mặt với những thử thách và trở ngại. Tuy nhiên, nếu họ kiên trì cố gắng, thành công sẽ nằm trong tầm tay.

2002 hợp với mệnh gì?

Trong quy luật tương sinh – tương khắc trong Ngũ hành, 5 hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ có sự tương sinh – tương khắc với nhau. Từ đó, tạo nên một vòng tròn luân hồi và khép kín.

Quy luật tương sinh và tương khắc luôn đi đôi cùng với nhau, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và cân bằng năng lượng trong vũ trụ.

Nếu chỉ có hiện tượng tương sinh mà thiếu tương khắc, sự phát triển quá mức sẽ gây ra nhiều hậu quả xấu. Ngược lại, nếu chỉ có tương khắc mà thiếu tương sinh thì sẽ không có sự nảy nở và phát triển trong tự nhiên. Vì vậy, quy luật tương sinh và tương khắc tạo thành một quy trình hài hòa không thể tách rời.

Tham Khảo Thêm:  Tuổi Quý Mùi 2003 Năm Nay Bao Nhiêu Tuổi? Cung Gì, Hợp Màu Gì, Hợp Tuổi Nào?

Quy luật Ngũ hành tương sinh – tương khắc

Theo đó, Mộc sẽ tương sinh với Thủy và Hỏa, tương khắc với Thổ và Kim. Cụ thể:

Tương sinh:

  • Thủy sinh Mộc: Nước giúp duy trì sự sống cho cây
  • Mộc sinh Hỏa: Cây khô sinh ra lửa, đồng thời duy trì sự cháy

Tương khắc:

  • Mộc khắc Thổ: Cây cối hút năng lượng và dưỡng chất từ đất, khiến đất khô cằn
  • Kim khắc Mộc: Kim loại (cưa, dao, rìu) chặt đứt cây gỗ

Nam Nhâm Ngọ 2002 hợp tuổi gì?

Hợp tuổi hay kỵ tuổi là một trong những khía cạnh phong thủy người Việt rất quan tâm. Mỗi năm sinh sẽ sở hữu cung mệnh và nguồn năng lượng khác nhau. Bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực thì nguồn năng lượng bên trong ấy cũng phần nào quyết định đến sự thành bại, ly hợp.

Vì thế, hợp tuổi là vấn đề người Việt quan tâm hàng đầu trong các công việc quan trọng như xây nhà, mua xe, cưới hỏi, kinh doanh,…

Nam Nhâm Ngọ 2002 hợp tuổi gì?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến khái niệm tam hợp và tứ hành xung. Tam hợp là nhóm 3 con giáp có sự tương hợp với nhau. Khi kết hợp cùng nhau sẽ thường mang lại may mắn, hanh thông, suôn sẻ. Ngược lại, tứ hành xung gồm 4 con giáp trái ngược nhau về quan điểm, tính cách. Do đó, dễ dẫn đến khắc khẩu, bất đồng quan điểm hay vướng cảnh ly biệt.

Tuổi Ngọ thuộc tam hợp Dần – Ngọ – Tuất và tứ hành xung Tý – Ngọ – Mão – Dậu. Người tuổi Ngọ nên tránh kết hôn hoặc hợp tác với các con giáp thuộc tứ hành xung.

Trong làm ăn, nam giới Nhâm Ngọ sẽ hợp với Giáp Thân, Bính Tuất và Canh Thìn. Còn trong vấn đề tình duyên, hôn nhân gia đình, bạn nam Nhâm Ngọ 2002 nên chọn bạn đời Giáp Thân, Bính Tuất, Canh Dần hoặc Canh Thìn.

Ngoài ra, có một số tuổi mà Nhâm Ngọ không nên hợp tác cùng, hay nói cách khác là kỵ tuổi, như Nhâm Ngọ (cùng tuổi), Ất Dậu, Mậu Tý, Canh Ngọ, Đinh Dậu, Canh Tý và Bính Tý.

2002 hợp màu gì?

Mỗi mệnh trong Ngũ hành đại diện cho một thành tố của tự nhiên như Kim – kim loại, Thủy – nước, Hỏa – lửa, Mộc – cây cối, Thổ – đất. Vì vậy, trong chúng chứa đựng những ý nghĩa và nguồn năng lượng khác nhau. Một trong số đó là màu bản mệnh, tương sinh, tương hợp, kiêng kỵ, khắc chế.

Màu bản mệnh, tương sinh và tương khắc của mệnh Mộc

Để trả lời cho câu hỏi người sinh năm 2002 hợp màu gì, bạn cần dựa vào mệnh của năm sinh này. Sinh năm 2002 thuộc mệnh Mộc. Do đó, bạn nên dùng các màu bản mệnh của mệnh Mộc như xanh lục, xanh lá cây – màu biểu tượng của cây cối.

Ngoài ra, người mệnh Mộc còn phù hợp với các màu thuộc mệnh Thủy (bởi Thủy sinh Mộc) như đen, xanh dương, xanh nước biển.

Bên cạnh việc tìm hiểu 2002 hợp màu gì, bạn cũng cần biết được nhóm màu kiêng kỵ của mình để hạn chế sử dụng và gây ra điềm xui, bao gồm màu xám, trắng, ghi (thuộc hành Kim).

Tham Khảo Thêm:  Cách tắt adblock trên trình duyệt máy tính và di động nhanh chóng  

Bật mí bạn nam 2002 tips phối đồ hợp phong thủy

Để có được outfit hợp phong thủy, chiêu tài, may mắn, trước tiên bạn nam Nhâm Ngọ 2002 cần nắm được sinh năm 2002 hợp màu gì và kỵ màu gì để từ đó lựa chọn màu trang phục phù hợp. Như 5S Fashion vừa chia sẻ thì bạn nam Nhâm Ngọ 2002 mệnh Mộc sẽ hợp mệnh với các màu như xanh lục, xanh lá cây, đen, xanh dương.

Áo nỉ màu xanh cổ vịt

Áo nỉ với thiết kế kín cổ, dài tay là item lý tưởng dành cho bạn vào những ngày Thu Đông. Chiếc áo nỉ màu xanh cổ vịt dưới đây là sự lựa chọn bạn nam mệnh Mộc không nên bỏ qua. Màu xanh lá là màu bản mệnh của mệnh Mộc. Vì thế, diện trang phục màu sắc này khiến nam giới mệnh Mộc thêm tự tin, năng lượng, vui vẻ.

Chất vải cotton USA tạo cho người mặc sự mềm mại, thoải mái. Ngoài ra, với công nghệ in Trame hiện đại, họa tiết trên áo đảm bảo chuẩn màu, không bong tróc.

Để phù hợp với tiết trời se lạnh, bạn nam mệnh Mộc nên phối áo nỉ cùng quần jeans/quần kaki/quần âu và giày sneaker.

Áo nỉ màu xanh cổ vịt ANO22039 phối quần jeans và giày thể thao năng động

Sơ mi xanh ngọc cuốn hút

Outfit tiếp theo dành cho bạn nam theo phong cách nhẹ nhàng, lịch lãm, tinh tế. Bạn nam hãy kết hợp chiếc áo sơ mi xanh ngọc cùng quần âu tối màu. Với chất liệu lụa mềm mại và form áo suông nhẹ, chiếc sơ mi khiến bạn nam trở nên thời trang, phong cách và có “gu” hơn.

Ngoài ra, màu xanh ngọc cũng sẽ tạo cho đối phương của bạn cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu hơn. Đừng quên cài nút áo và sơ vin gọn gàng để tạo ấn tượng tốt hơn nhé!

Áo sơ mi màu xanh ngọc phối quần âu lịch lãm

Áo thun form rộng năng động, thoải mái

Có thể thấy, tuy cùng thuộc gam màu xanh lục nhưng nó sẽ bao gồm nhiều tone màu khác nhau. Từ đó, đem đến cho bạn sự lựa chọn đa dạng hơn. Outfit tiếp theo 5S Fashion gợi ý đến bạn vẫn là màu xanh lá. Tuy nhiên, đây là một màu xanh mang sắc thái khác.

Chiếc áo thun form rộng màu xanh lá cây đậm là item bạn nam mệnh Mộc nên thử. Style form rộng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng bởi đặc tính thoải mái, không gò bó và dễ che đi khuyết điểm cơ thể.

Áo thun form rộng màu xanh lá cây đậm giúp bạn nam mệnh Mộc thêm trẻ trung, năng động

Polo xanh dương nam tính

Bên cạnh tone màu xanh lá thì xanh dương cũng là gam màu hợp mệnh với bạn nam mệnh Mộc. Áo polo là trang phục giúp phái mạnh thêm nam tính, mạnh mẽ. Bạn có thể kết hợp chiếc áo polo màu xanh dương cùng một chiếc quần âu. Outfit tạo nên sự chỉn chu, thanh lịch, lịch lãm.

Bên cạnh đó, màu xanh dương cũng là màu đại diện cho phái mạnh. Đây là outfit thích hợp để bạn nam mệnh Mộc đi chơi, đi làm. Chiếc áo polo được thêu viền trắng nổi bật, đồng thời, với điểm nhấn khóa kéo ở phần cổ áo. Ngoài ra, form áo Slimfit sẽ giúp bạn nam tôn dáng và tự tin hơn.

Tham Khảo Thêm:  Khám phá con số chủ đạo 7 trong thần số học

Áo polo xanh dương APC23028 phối quần âu nam tính, lịch lãm

Quần short kaki màu xanh da trời trẻ trung

Bên cạnh phong cách chỉn chu, lịch lãm, bạn nam mệnh Mộc cũng có thể thử mình với outfit trẻ trung, năng động dưới đây. Chiếc quần short kaki màu xanh da trời chính là điểm nhấn của outfit này. Màu xanh da trời mang lại cảm giác bình yên, thư giãn, dễ chịu. Tone màu pastel này sẽ khiến bạn nam thêm phong độ và trẻ trung hơn.

Với chất liệu vải cotton bền màu, co giãn tốt, thoáng mát, bạn nam có thể thoải mái vận động, vui chơi. Bạn có thể kết hợp quần short cùng áo thun hoặc áo polo. Đừng quên mix cùng giày thể thao để tạo sự năng động, thoải mái. Đây là outfit bạn nam mệnh Mộc không nên bỏ qua trong mùa hè này.

Với outfit này, bạn có thể diện để đi chơi, đi picnic, cà phê cùng bạn bè hay thậm chí là đi biển cùng gia đình trong những ngày hè nắng nóng.

Outfit trẻ trung, lịch lãm với áo polo mix quần short kaki QSK23013

Áo thun xanh đen lịch lãm

Outfit tiếp theo cũng không kém phần trẻ trung, năng động. Tuy nhiên, với tone màu trầm và tối nên outfit này sẽ toát lên vẻ lịch lãm, nam tính hơn. Màu xanh đen cũng là một trong những tone màu được phái mạnh ưa chuộng.

Chiếc áo thun màu xanh đen vừa năng động, thoải mái lại vừa chỉn chu, lịch sự. Đây cũng là outfit đi chơi, đi picnic hay đi biển dành cho bạn nam mệnh Mộc. Tuy nhiên, với tone màu trầm và chững chạc hơn.

Outfit áo thun xanh đen TSO23030 mix quần short dành cho bạn nam trầm tính, chững chạc

Outfit “All Black” mạnh mẽ, huyền bí

Phong cách “All Black” hay hiểu đơn giản là diện nguyên “cây đen” trên người. Màu đen vốn là màu của sự mạnh mẽ, huyền bí. Đây cũng là màu sắc tương sinh với mệnh Mộc.

Đến với màu đen, bạn nam sẽ có vô vàn sự lựa chọn. Một trong số đó, phong cách được nhiều bạn nam lựa chọn chính là “All Black”. Thay vì phải đau đầu để lựa chọn màu sắc phối cùng, bạn nam có thể diện nguyên “cây đen” với áo đen và quần đen.

Trang phục màu đen tuy tối giản nhưng lại tạo cho bạn nam vẻ thanh lịch, sang trọng và vô cùng cuốn hút. 5S Fashion gợi ý đến bạn chiếc áo polo màu đen với điểm nhấn viền trắng nổi bật. Chất liệu vải Viscose siêu mềm mịn, thoáng mát, bạn nam có thể tự tin diện ngay cả trong những ngày hè oi bức.

Style “All Black” với áo polo đen APC23015 và quần kaki đen

Kết luận

Tóm lại, 2002 mệnh gì? 2002 hợp màu gì? 2002 nên mặc gì cho hợp mệnh? là một trong những khía cạnh phong thủy cơ bản nhất mà bạn nam Nhân Ngọ 2002 nên tìm hiểu. Vận dụng những điều này trong cuộc việc và cuộc sống sẽ giúp bạn may mắn, thuận lợi hơn. Hy vọng những outfit mà 5S Fashion gợi ý trên đây sẽ phù hợp với bạn. Truy cập ngay https://5sfashion.vn/ để tham khảo thêm nhiều outfit hợp mệnh, hợp phong cách, hợp túi tiền!

Tin liên quan

Việc tổng hợp tin tức trên website đều được thực hiện tự động bởi một chương trình máy tính.

Tôn trọng bản quyền tác giả luôn là phương châm của Website tổng hợp tin tức.

© Bản quyền thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn. © pCopyright 2023. Theme Tin mới Nóng.