4 Cách tạo bảng trong Word cực đơn giản cho người mới

Để trình bày nội dung một cách rõ ràng và rành mạch thì việc dùng bảng trong Word là sự lựa chọn thông minh giúp tiết kiệm thời gian. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn 4 cách tạo bảng trong Word cực dễ dàng và nhanh chóng nhất.

1. Hướng dẫn tạo bảng trong Word

Dưới đây, chúng mình sẽ hướng dẫn bạn cách tạo bảng trong Word qua việc sử dụng Table, Insert Table, Draw Table và Quick Table.

1.1. Tạo bảng với Table

Hướng dẫn tạo bảng trong Word với Table

1.1.1. Bước 1

Trước tiên, bạn mở file Word lên > đặt con trỏ chuột ngay tại nơi mình muốn tạo bảng > chọn vào Insert > chọn tiếp Table.

1.1.2. Bước 2

Kéo chuột trái vào số cột + số hàng tương ứng mà bạn muốn tạo > rồi bấm chuột trái ngay tại vị trí đó để thêm bảng vào.

1.2. Sử dụng Insert Table

Tiếp đến, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo bảng trong Word bằng cách sử dụng Insert Table (nhập số hàng và cột) theo ý mình.

Tham Khảo Thêm:  Mụn bọc không đầu là gì? Nguyên nhân gây nên mụn bọc và cách điều trị

1.2.1. Bước 1

Đầu tiên, bạn hãy mở file Word lên > tại vị trí mà mình muốn tạo bảng, vào Insert > click vào Table.

1.2.2. Bước 2

Chọn Insert Table.

1.2.3. Bước 3

Lúc này, hộp thoại Insert Table xuất hiện > tại Number of Column (số cột muốn tạo) và Number of Rows (số hàng muốn tạo) > hãy điền số hàng và cột mà mình mốn tạo > cuối cùng nhấn OK là xong.

1.3. Tạo bảng bằng Draw Table

Vậy, cách tạo bảng trong Word bằng Draw Table (vẽ thủ công) sẽ được thực hiện như thế nào? Hãy cùng mình khám phá những bước hướng dẫn ở dưới này nhé.

1.3.1. Bước 1

Tại vị trí mà bạn muốn thêm bảng > để con trỏ chuột ngay đó > tương tự như những bước trên, bạn vào Insert > chọn Table.

1.3.2. Bước 2

Tiếp đến, lướt xuống dưới chọn vào Draw Table.

1.3.3. Bước 3

Để tiến hành vẽ bảng, bạn bấm giữ chuột trái rồi rê chuột theo chiều hướng xuống để tạo các đường khung bảng. Sau đó, bạn kẻ các đường ngang, dọc để tạo các cột, hàng, ô cần thiết để chứa nội dung.

1.4. Tạo bảng với Quick Table

Cuối cùng, chúng mình sẽ hướng dẫn bạn cách tạo bảng trong Word với Quick Table (bảng mẫu có sẵn) nhanh hất ngay dưới này.

1.4.1. Bước 1

Tham Khảo Thêm:  Bí quyết chặn và hủy chặn tin nhắn trên Zalo

Tương tự như các bước trên, bạn mở Word ra > tại vị trí mình muốn thêm bảng đặt con trỏ chuột ngay tại đó. Tiếp đến vào Insert > chọn Table > chọn tiếp Quick Table (bảng mẫu có sẵn).

1.4.2. Bước 2

Để chèn mẫu bảng được thiết kế sẵn > bạn nhấp chuột vào bảng mẫu được gợi ý như ở dưới hình là xong.

2. Kết luận

Hướng dẫn 4 Cách tạo bảng trong Word cực đơn giản cho người mới mà bạn không thể bỏ qua đã được cập nhật chi tiết nội dung qua bài viết. Chúc các bạn thực hiện thành công các bước với thủ thuật hướng dẫn ở trên.

Luôn theo dõi kênh Dchannel của hệ thống Di Động Việt để cập nhật thêm nhiều bài viết tư vấn, đánh giá, so sánh, thủ thuật,… hay ho hữu ích về các sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Mình cũng xin chân thành cảm ơn vì các bạn đã bỏ chút thời gian để đọc qua bài viết này.

DI ĐỘNG VIỆT chúng tôi với phương châm “CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI” không ngừng lắng nghe góp ý đến từ quý khách để cải thiện và phát triển. Chúng tôi hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho từng khách hàng đi kèm những gói dịch vụ bảo hành, chăm sóc hậu mãi độc nhất.

Xem thêm:

  • Cách tạo mục lục tự động trong Word 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 dễ thực hiện
  • Hướng dẫn cách đánh số trang trong Word 2010, 2013, 2016, 2019 theo ý muốn đơn giản nhất cho bạn
  • Hướng dẫn chèn chữ ký vào Word đẹp, chuyên nghiệp mà bạn nên biết
  • Cách thêm cột trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016
Tham Khảo Thêm:  Top10 Đặc Sản Pleiku Gia Lai

Di Động Việt

Tin liên quan

Việc tổng hợp tin tức trên website đều được thực hiện tự động bởi một chương trình máy tính.

Tôn trọng bản quyền tác giả luôn là phương châm của Website tổng hợp tin tức.

© Bản quyền thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn. © pCopyright 2023. Theme Tin mới Nóng.