Omega 3-6-9 dụng cho lứa tuổi nào? Bổ sung Omega đúng cách

Omega 3-6-9 dụng cho lứa tuổi nào? Bổ sung Omega đúng cách

Omega 3-6-9 là dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển của cơ thể. Đây là loại acid béo mà cơ thể không thể tự tổng hợp, phải bổ sung thông qua thực phẩm hoặc thực phẩm chức năng. Tuy là dưỡng chất quan trọng nhưng không phải vì thế mà bạn có thể lạm dụng, bổ sung vô tội vạ. Thực tế, bổ sung dưỡng chất Omega cho cơ thể cần có liều lượng thích hợp với từng độ tuổi, để tăng sức đề kháng và phát triển não bộ, cải thiện thị lực. Vậy Omega 3-6-9 dụng cho lứa tuổi nào và bổ sung omega như thế nào đúng cách? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua thông tin mà FADO chia sẻ nhé.

Xem thêm: One A Day: viên uống bổ sung Vitamin và khoáng chất cho nam, nữ

Omega 3-6-9 là gì?

Omega 3-6-9 là sự tổng hợp từ 3 loại omega 3, omega 6 và omega 9 với tỷ lệ khác nhau. Đây là chất béo không hòa tan, mang nhiều liên kết mối nối đôi có lợi cho cơ thể. Omega 3 và Omega 6 là chất béo mà cơ thể không tự tổng hợp được, phải bổ sung từ bên ngoài. Còn Omega 9 thì cơ thể có thể tổng hợp được, tuy nhiên không nhiều. Omega 3-6-9 có nhiều công dụng đối với sức khỏe, đã được các nhà khoa học nghiên cứu và công bố. Dưỡng chất này có công dụng trực tiếp đối với hệ tim mạch, giúp cải thiện bệnh về tim mạch hiệu quả. Ngoài ra, còn giúp cơ thể ổn định nhịp tim, tuần hoàn máu, ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch. Omega 3-6-9 còn giúp thị lực và não bộ hoạt động hiệu quả, nhất là trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Làm giảm các nguy cơ mắc ung thư, làm chậm sự lão hóa của cơ thể. Do đó việc bổ sung omega 3 6 9 là vô cùng cần thiết, giúp cơ thể khỏe mạnh, tươi trẻ mỗi ngày. Bạn có thể bổ sung thông qua thực phẩm ăn uống hàng ngày hoặc bổ sung dưới dạng viên uống thực phẩm chức năng.

Tham Khảo Thêm:  Nam, nữ Bính Thìn 1976 mệnh gì? Hợp màu nào, công việc gì?
Omega 3-6-9 dụng cho lứa tuổi nào? Bổ sung Omega đúng cách
Omega 3-6-9 là một loại aicd béo vô cùng cần thiết cho sức khỏe con người.

Omega 3-6-9 sử dụng cho lứa tuổi nào?

Omega 3-6-9 có nhiều công dụng đối với sức khỏe, cần bổ sung cho cơ thể, Tuy nhiên, nhiều người không biết omega 3-6-9 dụng cho lứa tuổi nào ? Thực tế, dưỡng chất này phù hợp với mọi độ tuổi khác nhau. Mỗi độ tuổi sẽ cần một lượng Omega khác nhau cho cơ thể, nhưng hầu hết thì độ tuổi nào cũng cần.

Bổ sung Omega cho bà bầu

Omega 369 dùng cho lứa tuổi nào? Câu trả lời đầu tiên là dùng cho bà bầu. Trong gia đoạn bắt đầu thai kỳ, thai nhi cần hấp thụ một lượng lớn DHA, EPA và ALA từ người mẹ. Để hình thành cấu trúc não, thị lực và hệ miễn dịch cơ thể một cách hoàn hảo. Đồng thời, còn giúp mẹ bầu tránh khỏi các nguy cơ về sức khỏe thai kỳ như sinh non, tiền sản giật, con nhẹ cân,…..Dưỡng chất này có trong Omega 3, nên mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ để đáp ứng nhu cầu cho cả mẹ và bé.

Bổ sung Omega cho trẻ sơ sinh đến 2 tuổi

Ba năm đầu đời là thời điểm vàng để phát triển não bộ cho bé. Trong thời gian này, não bé sẽ đạt tới trọng lượng 80% so với tuổi trưởng thành. Vì vậy, mọi người cần bổ sung đầy đủ DHA và EPA cho bé. Bạn có thể cung cấp các dưỡng chất này thông qua Omega 3-6-9.

Omega 3-6-9 dụng cho lứa tuổi nào? Bổ sung Omega đúng cách
Độ tuổi này bé cần bổ sung Omega 3-6-9 để phát triển não bộ.

Bổ sung Omega cho trẻ từ 3 – 5 tuổi

Giai đoạn từ 3 – 5 tuổi thì bé đã bắt đầu có suy nghĩ và nhận thức riêng của mình. Lúc này, bé đang dần làm quen với môi trường và các mối quan hệ mới ngoài bố mẹ. Thời điểm này sẽ không tránh được hiện tượng bé quấy khóc, tâm trạng thay đổi thất thường. Lúc này, bổ sung Omega 3-6-9 sẽ giúp hệ thần kinh của bé bớt căng thẳng. Cải thiện nhận thức của não bộ, giúp bé xử lý các tình huống hiệu quả. Đồng thời giúp giảm đi các triệu chứng tăng động, mất tập trung ở độ tuổi này.

Tham Khảo Thêm:  Top 7 món ăn đặc sản Bình Phước nhất định phải thử

Bổ sung Omega cho trẻ từ 6 – 9 tuổi

Với độ tuổi từ 6 – 9 thì các mối quan hệ và những tình huống bé gặp phải sẽ nhiều hơn. Đồng thời, tuổi này bé chuẩn bị đi học nên cần hoạt động trí não nhiều hơn để ghi nhớ. Lúc này, bổ sung Omega 3-6-9 sẽ giúp bé có đầy đủ DHA, EPA cần thiết cho não bộ, thị lực ổn định. Và cũng giúp bé giảm được những căng thẳng, không còn tình trạng quấy khóc.

Bổ sung Omega cho trẻ từ 10 – 18 tuổi

Ở độ tuổi này, việc bổ sung nhóm acid béo Omega 3-6-9 rất có lợi cho sức khỏe. Các dưỡng chất này không chỉ giúp tăng sức đề kháng mà còn có công dụng giảm béo phì. Hạn chế các bệnh về tim mạch, xơ vữa động mạch nếu dùng đúng liều lượng. Đồng thời còn giúp bé tập trung ghi nhớ và học tấp tốt hơn, tránh các triệu chúng tuổi dậy thì.

Từ 10 -18 tuổi cần bổ sung Omega 3-6-9 để tăng sức đề kháng cơ thể
Từ 10 -18 tuổi cần bổ sung Omega 3-6-9 để tăng sức đề kháng cơ thể

Bổ sung Omega cho người từ 18 tuổi trở lên

Với người từ 18 tuổi trở lên, rất cần bổ sung dưỡng chất Omega 3-6-9 cho cơ thể định kỳ. Bổ sung thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức khỏe, tránh được các hậu quả sau này như suy giảm trí nhớ, cao huyết áp, bệnh tim mạch, trầm cảm hiệu quả. Đồng thời còn giúp da trở nên căng mịn, tươi trẻ, hạn chế sự lão hóa của cơ thể.

Xem thêm: Liệu trình uống Collagen Shiseido dạng nước chuẩn nhất

Bổ sung Omega cho người trung niên và cao tuổi

Khi lớn tuổi, các tế bào thần kinh bị thoái hóa, các nơ ron thần kinh lỏng lẻo. Điều này khiến trí nhớ bị giảm sút, giảm khả năng vận động, ngôn ngữ khó khăn. Bổ sung Omega 3-6-9 đầy đủ sẽ giúp ngăn chặn các nguy cơ bệnh của người già. Giúp mắt sáng khỏe, điều trị xương khớp, cải thiện chức năng não bộ và ngôn ngữ.

Tham Khảo Thêm:  Sa đọa hay xa đọa đúng chính tả?
Omega 3-6-9 rất cần thiết cho người cao tuổi, cần bổ sung đầy đủ mỗi ngày

Bổ sung Omega 3-6-9 như thế nào đúng cách?

Omega 3-6-9 có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, được nhiều người lựa chọn bổ sung cho cơ thể. Tuy nhiên phải sử dụng đúng cách, nếu quá lạm dụng hoặc bổ sung sai cách có thể mang đến nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Vậy omega 3 6 9 liều dùng như thế nào mang lại hiệu quả tốt nhất? Để đạt được hiệu quả tối đa khi sử dụng Omega 3-6-9, bạn nên bổ sung dưỡng chất này sau bữa ăn. Do dưỡng chất này dễ tan và hấp thu trong môi trường có chất béo trong thức ăn. Nên bổ sung vào mỗi buổi sáng, vì đấy là thời gian Omega 3-6-9 hấp thụ hiệu quả nhất.

Nếu uống vào trưa hoặc chiều thì hiệu quả sẽ giảm dần, không được tốt như buổi sáng. Liều lượng thích hợp nhất là uống khoảng 2 – 3 viên mỗi ngày, sau 2 -3 tuần bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của cơ thể. Điều dễ nhận biết nhất là làn da của bạn sẽ trở nên căng bóng, mịn màng hơn. Một điều cần chú ý khi bổ sung Omega 3-6-9 là phù hợp với cơ thể. Cơ địa mỗi người là khác nhau, người gầy, béo hay bình thường sẽ cần nạp lượng omega khác nhau. Vì vậy, hãy xem cơ địa của mình và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung omega 3 cho cơ thể.

Bổ sung Omega phù hợp theo từng lứa tuổi và nhu cầu cơ thể

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, mọi người đã biết omega 3-6-9 dụng cho lứa tuổi nào? Đồng thời biết cách bổ sung Omega hiệu quả, giúp cơ thể hấp thu tối đa dưỡng chất cần thiết. Omega 3-6-9 rất cần thiết cho sức khỏe, hãy nhanh chóng bổ sung cho bản thân và gia đình mình. Đặc biệt là bổ sung cho phụ nữ, trẻ em và người cao tuổi, vì đây là những đối tượng rất cần Omega.

Tin liên quan

Việc tổng hợp tin tức trên website đều được thực hiện tự động bởi một chương trình máy tính.

Tôn trọng bản quyền tác giả luôn là phương châm của Website tổng hợp tin tức.

© Bản quyền thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn. © pCopyright 2023. Theme Tin mới Nóng.