Marathon là gì? Những thông tin thú vị bạn cần biết

Marathon là gì? Những thông tin thú vị bạn cần biết

Chạy Marathon là một trong những phương pháp chạy rèn luyện sức khỏe hiệu quả được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không ít người chưa biết chạy Marathon là gì, có điểm gì thú vị và nên lưu ý gì để bảo đảm an toàn cho sức khỏe. Hãy cùng Biti’s tìm hiểu chi tiết câu trả lời trong bài viết sau nhé!

Tìm hiểu chạy Marathon là gì và có gì đặc biệt?

Dưới đây là những thông tin hữu ích về hành trình chạy Marathon mà bạn không thể bỏ qua:

Thế nào là chạy Marathon?

Marathon (hay Marathon Race) là hình thức chạy bộ với quãng đường dài (có thể thay đổi tùy theo cự ly nhất định mà người tham gia lựa chọn). Địa hình chạy Marathon thường là những đoạn đường bằng phẳng, trơn láng (thỉnh thoảng có dốc, nhưng dốc không quá cao) và không có chướng ngại vật cản đường, gây nguy hiểm cho người chạy.

Marathon là gì? Những thông tin thú vị bạn cần biết

Hiểu đơn giản, Marathon là giải chạy bộ đường dài

Nguồn gốc chạy Marathon

Marathon là từ xuất phát từ tiếng Hy Lạp – Marathonios Dromos, lấy cảm hứng từ trận đánh giữa quân quân Ba Tư và Hy Lạp. Theo truyền thuyết kể lại, một lính bộ binh tên là Pheidippides sau khi kết thúc trận chiến đã phải hành quân bộ vượt qua muôn ngàn rừng núi, chạy liên tục không ngừng nghỉ từ thị trấn Marathon đến thành Athens (quãng đường khoảng 25 dặm tương đương 40.23360km) để thông báo tin mừng chiến thắng cho quân chủ và người dân.

Tuy nhiên, chưa kịp đến nơi, anh ta đã kiệt sức và mất vì đột tử ngay tại chỗ. Để ghi nhớ chiến thắng quan trọng này và tưởng nhớ sự đóng góp tuyệt vời của Pheidippides, người dân Hy Lạp tổ chức giải chạy đường dài hàng năm với tên gọi Marathon, bắt đầu trở thành một môn thi đấu thể thao chính thức tại Athens (hay Hy Lạp) vào năm 1896.

Tham Khảo Thêm:  REVU: Cập nhật giá book KOL mới nhất cho doanh nghiệp 2024 REVU Việt Nam Influencer Marketing Agency And Platform Copy link Dành cho doanh nghiệp Giá book KOL là một yếu tố rất được doanh nghiệp quan tâm. Để không bị hớ khi book KOL, doanh nghiệp cần phải cập nhật liên tục giá book KOL mới nhất theo từng nền tảng và từng loại KOL. Trong bài viết này, REVU đã tổng hợp công thức tính giá, giá book KOL, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chi phí book KOL cho chiến dịch của mình. Nội dung Toggle 1. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá book KOL2. 5 cách tính giá book KOL 3. Cập nhật giá book KOL 2024 mới nhất cho doanh nghiệp4. Những lưu ý khi booking KOL cho doanh nghiệp5. Nhận báo giá booking KOL 1. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá book KOLCó 4 yếu tố ảnh hưởng đến giá book KOL: Số lượng người theo dõi và tương tác trên nền tảng mạng xã hội Chất lượng nội dung Đối tượng khách hàng Thời gian và kênh truyền thông Yếu tố 1: Số lượng người theo dõi và tương tác trên nền tảng mạng xã hộiChâu Bùi với lượng người theo dõi và độ nổi tiếng caoThông thường một KOL có số lượng người theo dõi lớn sẽ có giá book cao hơn KOL có số lượng người theo dõi nhỏ. Tuy nhiên, số lượng người theo dõi không phải là yếu tố duy nhất để đánh giá. Lượt tương tác sẽ là yếu tố quan trọng thứ 2 ảnh hưởng  dến giá book KOL.Lượt tương tác sẽ thể hiện mức độ quan tâm và phản hồi của người theo dõi với nội dung của KOL. Hiện nay những KOL có tỷ lệ tương tác cao sẽ có giá book cao hơn KOL có tỷ lệ tương tác thấp. Tương tác bao gồm các chỉ số như lượt like, comment, share, view, watch time, click-through rate (CTR),…Những thông tin này có thể được quan sát trực tiếp hoặc thu thập một cách có hệ thống qua các công cụ như Nox Influencer (công cụ Revu đang sử dụng),… Đọc thêm: TOP 5 CÁC TIKTOKER NỔI TIẾNG VIỆT NAM (CẬP NHẬT) Yếu tố 2: Chất lượng nội dung  Youtuber Giang ơi với khả năng lồng ghép, quảng cáo sản phẩm tốt trong các video của mìnhMột KOL có chất lượng nội dung tốt sẽ có khả năng thu hút và thuyết phục được nhiều khách hàng hơn, từ đó tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Vì vậy giá book KOL cũng sẽ nhỉnh hơn và ngược lại. Chất lượng nội dung bao gồm các tiêu chí như độ phù hợp, sức hấp dẫn và thuyết phục, mức độ tin cậy và uy tín.Yếu tố này có thể được quan sát ở những nội dung cũ của influencer và qua kinh nghiệm làm việc với họ. Đọc thêm: Cẩm nang thuê KOL – KOC – Influencer TikTok: giá thuê, các bước… Yếu tố 3: Đối tượng khách hàngTệp người theo dõi HIEUTHUHAI trên Instagram. Nguồn: Nox InfluencerNếu KOL có đối tượng người xem không liên quan đến tệp khách hàng của doanh nghiệp thì giá book sẽ thấp hơn so với KOL sở hữu tệp người xem gần gũi với tệp khách hàng mà doanh nghiệp muốn tiếp cận. Thông tin của đối tượng khách hàng sẽ bao gồm các đặc điểm như độ tuổi, giới tính, địa lý, sở thích, nhu cầu, mức thu nhập,..Những thông tin này có thể được thu thập qua các công cụ như Nox Influencer,… Khám phá cách REVU giúp thương hiệu tăng độ nhận diện & uy tín Nền tảng kết nối Creator - hàng ngàn người review sản phẩm, hỗ trợ viral thương hiệu Chiến dịch Influencer Marketing tổng thể - từ A-Z chiến dịch Influencer Marketing được tư vấn, triển khai bởi chuyên gia CreatorAds - tăng hiệu quả quảng cáo với nội dung chất lượng từ creator Nhận tư vấn Yếu tố 4: Thời gian và kênh truyền thôngĐây là yếu tố thể hiện sự thích hợp của thời điểm và kênh truyền thông mà KOL sử dụng để quảng bá cho doanh nghiệp. Thông thường giá book KOL có kênh truyền thông phù hợp với doanh nghiệp cũng sẽ có mức giá book cao hơn. Kênh truyền thông bao gồm các nền tảng như Facebook, Instagram, YouTube, TikTok, Zalo,…Muốn biết chi tiết giá từng kênh của Influencer, doanh nghiệp nên tìm hiểu thông qua agency để đẩy nhanh tốc độ. 2. 5 cách tính giá book KOL Sau khi hiểu được các yếu tố ảnh hưởng đến giá cả, doanh nghiệp cần biết cách tính toán và so sánh giá book KOL để lựa chọn KOL phù hợp với ngân sách và mục tiêu của mình.Có 5 cách tính giá booking KOL: Tính theo ROI (Return On Investment) Tính theo CPM Tính theo tiêu chuẩn ngành Tính theo tỷ lệ tương tác Sử dụng công cụ online Cách 1: Tính theo ROI (Return On Investment)Công thức ROI (Return On Investment) là công thức tính lợi nhuận thu được từ việc đầu tư vào quảng cáo. Marketer có thể dựa vào lợi nhuận như một mốc tham khảo để đánh giá chi phí cho KOL. Công thức:ROI = (Lợi nhuận – Giá book KOL) / Chi phí x 100%  Ví dụ: Nếu book một KOL trên Facebook với giá 5 triệu đồng và bài viết của KOL mang lại 15 triệu đồng doanh thu, thì ROI của doanh nghiệp sẽ là (15 triệu – 5 triệu) / 5 triệu x 100% = 200%. Với mức lợi nhuận này, doanh nghiệp có thể được lợi khi thuê KOL.Doanh nghiệp cũng có thể so sánh ROI của các KOL khác nhau để xem ai có hiệu quả hơn.Lưu ý: Lợi nhuận ở đây có thể được tính theo giá trị thương hiệu KOL mang lại (ước tính) và các yếu tố khác tùy theo mục tiêu chiến dịch. Cách 2: Tính giá Booking KOL theo CPMCông thức CPM (Cost Per Mille – Chi phí cho 1000 lần hiển thị) là công thức tính chi phí cho mỗi 1000 lượt xem của nội dung quảng cáo. Đây có thể là một mốc tham khảo để doanh nghiệp đánh giá giá trị mà KOL đem lại. Công thức:CPM = (Giá book KOL / Số lượt xem) x 1000Ví dụ: Nếu doanh nghiệp book một KOL trên YouTube với giá 10 triệu đồng và video của KOL có 1 triệu lượt xem, thì CPM của bạn là (10 triệu / 1 triệu) x 1000 = 10.000 đồng.  Cách 3: Tính giá Booking KOL theo tiêu chuẩn ngànhGiá book KOL = Tiêu chuẩn ngành + Chi phí thêm cho loại bài đăng (x Số lượng bài đăng) + Yếu tố thêm Các yếu tố thêm có thể bao gồm chi phí đi lại, ăn mặc, make up, thuê studio,….Để tham khảo giá trung bình của thị trường Việt Nam, marketer có thể tổng hợp từ các chiến dịch của REVU tại Global No.1 Influencer Marketing Platform, REVU Cách 4: Tính giá Booking KOL theo tỷ lệ tương tácTheo Hootsuite, có thể tính giá KOL theo tỷ lệ tương tác mỗi bài đăng bằng công thức sau:Tỷ lệ tương tác = [(Số tim + Số bình luận) / Số người theo dõi] x 100% Giá book KOL = Tỷ lệ tương tác mỗi bài đăng + Chi phí thêm cho loại bài đăng (x Số lượng bài đăng) + Yếu tố thêmCác yếu tố thêm có thể bao gồm chi phí đi lại, ăn mặc, make up, thuê studio,…. Đọc thêm: Book KOL và tất tần tật những gì bạn cần biết Cách 5: Sử dụng công cụ onlineNgoài hai công thức trên, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các công cụ online để tính toán và so sánh giá book KOL của các nền tảng khác nhau. Một số công cụ online phổ biến là: Influencer Marketing Hub, Social Bluebook, FameBit,…Những công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp dựa vào các chỉ số như số lượng người theo dõi, tương tác, chất lượng nội dung để ước lượng giá book KOL của một KOL trên một nền tảng nào đó.Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng những công cụ này chỉ mang tính chất tham khảo, đa số là công cụ ở nước ngoài, có thể không chính xác hoàn toàn. Doanh nghiệp vẫn cần đàm phán và thương lượng với KOL, agency để có được mức giá phù hợp nhất. 3. Cập nhật giá book KOL 2024 mới nhất cho doanh nghiệpĐể giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về giá book KOL theo từng nền tảng và loại KOL, dưới đây là một bảng tổng hợp các thông tin mới nhất cho năm nay. Bảng giá book KOL Instagram KOLs Mức giá Nano $10 – $100 Micro $100 – $500 Mid-tier $500 – $5000 Macro $5000 – $10.000 Mega $10.000+Nguồn: Influencer Marketing Hub Bảng giá book KOL Youtube KOLs Mức giá Nano $20 – $200 Micro $200 – $1000 Mid-tier $1000 – $10.000 Macro $10.000 – $20.000 Mega $20.000+Nguồn: Influencer Marketing Hub Đọc thêm: Micro Influencer là gì? Những lưu ý khi Booking Micro Influencer Bảng giá book KOL TikTok KOLs Mức giá Nano $5 – $25 Micro $25 – $125 Mid-tier $125 – $1250 Macro $1250 – $2500 Mega $2500+Nguồn: Influencer Marketing Hub Đọc thêm: Booking KOL TikTok – Chìa khóa cho chiến lược Marketing Bảng giá book KOL Facebook KOLs Mức giá Nano $25 – $250 Micro $250 – $1.250 Mid-tier $1.250 – $12.500 Macro $12.500 – $25.000 Mega $25.000+Nguồn: Influencer Marketing HubTuy nhiên, trên đây chỉ là mức giá tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau trong quá trình thương thảo giữa doanh nghiệp và KOL.Để có thêm thông tin chi tiết về mức giá book KOL cụ thể, hãy liên hệ ngay với REVU TẠI ĐÂY để được cập nhật bảng giá booking mới nhất. 4. Những lưu ý khi booking KOL cho doanh nghiệp4 lưu ý khi booking KOL cho doanh nghiệp: Xác định mục tiêu và ngân sách Lựa chọn KOL phù hợp với thương hiệu Đàm phán và thương lượng giá cả Theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Lưu ý 1: Xác định mục tiêu và ngân sáchĐầu tiên, doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu muốn đạt được thông qua chiến dịch KOL. Ví dụ như tăng nhận diện thương hiệu, tăng doanh số bán hàng, hoặc tạo sự tương tác với khách hàng.Ngoài ra doanh nghiệp hãy xác định chính xác ngân sách của mình để biết mức đầu tư hợp lý và đảm bảo rằng mức giá book KOL nằm trong khả năng chi trả. Lưu ý 2: Lựa chọn KOL phù hợp với thương hiệuTìm hiểu kỹ về các KOL và đảm bảo rằng họ phù hợp với giá trị, thương hiệu và đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. Hãy xem xét các yếu tố như lĩnh vực hoạt động, tầm ảnh hưởng, lượng người theo dõi, tương tác và phong cách truyền thông của KOL để chọn đúng người đại diện cho thương hiệu. Lưu ý 3: Đàm phán và thương lượng giá cảKhi tiếp cận KOL, doanh nghiệp nên chuẩn bị cho quá trình đàm phán và thương lượng giá cả. Việc tìm hiểu về mức giá trung bình trên thị trường sẽ giúp doanh nghiệp sử dụng thông tin này làm căn cứ để đàm phán một giá hợp lý. Lưu ý 4: Theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáoĐảm bảo doanh nghiệp thiết lập các phương pháp theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo KOL. Bao gồm theo dõi lượng tương tác, số lượng người theo dõi, doanh số bán hàng hoặc bất kỳ mục tiêu nào khác đã xác định.Việc đánh giá kết quả sẽ giúp doanh nghiệp rút ra bài học từ mỗi chiến dịch để cải thiện và tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch KOL tương lai. 5. Nhận báo giá booking KOLBook KOL là một yếu tố quan trọng để nâng cao hiệu quả marketing và xây dựng nhận diện thương hiệu. Việc cập nhật giá book KOL sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về nguồn lực tài chính cần có để thực hiện chiến dịch. Đồng thời, áp dụng mẹo và lưu ý khi book KOL sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả và đảm bảo sự thành công của chiến dịch quảng cáo.Liên hệ REVU TẠI ĐÂY để nhận danh sách và báo giá chi tiết KOL phù hợp với doanh nghiệp!Theo dõi trang Facebook Revu Vietnam để cập nhật những thông tin mới nhất về Influencer Marketing.  NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY Địa chỉ*Hà NộiHồ Chí MinhKhác Trigger REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết. Copy link Điều hướng bài viết Có nên Booking influencer-KOL-KOC thông qua Agency?REVU: Booking KOL Beauty & Những điều bạn cần biết 2024 Related Posts Dành cho doanh nghiệp 19/03/202419/03/2024 REVU Việt Nam REVU – Agency Booking KOL được 1500+ thương hiệu tin tưởng Dành cho doanh nghiệp 15/03/202415/03/2024 REVU Việt Nam Tất tần tật: Giá thuê KOL TikTok cho doanh nghiệp 2024 Thực đơn Influencer Dành cho doanh nghiệp 13/03/202413/03/2024 REVU Việt Nam Top 5 TikToker nhiều follow nhất Việt Nam (cập nhật)

Mời Bạn Tham Khảo: Chạy nước rút là gì? Những thông tin hữu ích bạn cần biết

Quãng đường chạy Marathon phổ biến là bao nhiêu?

Marathon là gì? Những thông tin thú vị bạn cần biết

Chạy Marathon trở thành một bộ môn thể thao thi đấu tại Hy Lạp

Tại thời điểm Marathon trở thành môn thể thao thi đấu, cự ly cơ bản nhất chỉ là 40km. Về sau, trải qua nhiều sự thay đổi, cự ly có sự đa dạng hóa từ 40km đến 42.75km. Tới năm 1921, Liên đoàn Vận động viên nghiệp dư quốc tế (IAAF – nay là liên đoàn điền kinh quốc tế) chính thức quy định quãng đường Marathon cơ bản cho tất cả mọi người tham gia là 42.195km (tương đương 26.219 dặm).

Ngoài ra, nếu chọn chạy Marathon cho mục đích tập luyện thì các bạn còn có nhiều lựa chọn cự ly khác sao cho phù hợp nhất với thể trạng sức khỏe như 5km, 10km, 21,1km (hay còn gọi là bán Marathon), 50km – 160km (hay còn gọi là Siêu Marathon)…

Lợi ích của việc chạy Marathon

Bạn có tò mò muốn biết vì sao càng ngày càng nhiều người lựa chọn hình thức chạy Marathon hay không? Câu trả lời là bởi những công dụng nổi bật sau đây:

Đốt cháy mỡ thừa hiệu quả: Chạy Marathon là cách tăng cường trao đổi chất, giải phóng năng lượng và đốt cháy calo hiệu quả mà các bạn không thể không thử. Theo nhiều nghiên cứu minh chứng rằng trung bình mỗi giờ tập chạy, bạn sẽ tiêu hao được từ 705 – 865 calo. Thậm chí, kể cả khi bạn đã dừng lại, cơ thể vẫn tiếp tục quá trình đốt cháy mỡ thừa một cách tự nhiên.

Cải thiện độ dẻo dai: Chạy bộ đúng cách thường xuyên còn có tác dụng nâng cao mật độ khoáng trong xương, từ đó xương cứng chắc và phát triển hơn. Ngoài ra, những động tác co gối – duỗi gối – đánh tay khi chạy thường tác động trực tiếp vào đầu gối, nhờ đó giảm đau, ngăn ngừa thoái hóa khớp hay viêm khớp, cải thiện lưu thông máu…

Tham Khảo Thêm:  Mùng 5 tháng 5 Âm lịch là ngày gì? Có được nghỉ làm hưởng nguyên lương không?

Marathon là gì? Những thông tin thú vị bạn cần biết

Chạy Marathon tăng độ dẻo dai

Có tác động tốt đến sức khỏe tim mạch: Theo nghiên cứu của Hiệp hội Tim mạch Mỹ tại Philadelphia, những người chạy bộ trên 5 giờ/ngày đều có một trái tim khỏe mạnh, co bóp máu tốt.

Giảm bớt căng thẳng: Chạy Marathon không chỉ giúp đốt cháy calo nhanh chóng, mà còn thúc đẩy giải phóng hormone serotonin và dopamine. Đây là các hormone có tác dụng giảm bớt sự căng thẳng và lo âu để người chạy cảm thấy phấn chấn, thoải mái và suy nghĩ tích cực hơn.

Bên cạnh đó, chạy bộ Marathon còn rất nhiều công dụng khác như tăng cường sức đề kháng, cải thiện độ đàn hồi của da, tăng độ mềm dẻo cho cơ thể, tăng sức bền, cải thiện trí nhớ… Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận hưởng được những lợi ích này thì phải biết cách chạy Marathon đúng chuẩn. Hãy cùng tìm hiểu ở phần nội dung tiếp theo.

Mời Bạn Tham Khảo: Pace trung bình chạy bộ là gì? Cách tính toán chính xác

Làm thế nào để chạy Marathon “chuẩn”?

Dưới đây là những kinh nghiệm tập chạy Marathon hữu ích mà bạn không thể không nắm rõ:

Đặt mục tiêu vừa sức, lựa chọn quãng đường vừa phải

Marathon là gì? Những thông tin thú vị bạn cần biết

Chọn mục tiêu chạy Marathon vừa sức vô cùng quan trọng

Các con số về quãng đường chạy Marathon chỉ mang tính chất tham khảo và phù hợp với ai có mục đích tập để thi đấu. Còn với bạn, nếu chỉ tập luyện để rèn luyện thể chất mỗi ngày thì bạn hãy hiểu rõ giới hạn của bản thân và đặt mục tiêu thực tế. Bởi lẽ, mỗi người sẽ có khả năng và tình trạng thể chất khác nhau nên bạn không nên cố quá sức để đạt được mức độ của một người khác. Điều này sẽ vô tình gây ra tâm lý tiêu cực, ảnh hưởng đến quá trình rèn luyện.

Theo phần lớn các nghiên cứu, các bạn phải mất tối thiểu 6 tuần để cơ thể có thể làm quen với cường độ bài tập và cảm thấy thoải mái. Trong khoảng thời gian này, bạn chỉ nên nâng quãng đường một cách từ từ và luyện tập với tốc độ vừa phải.

Tham Khảo Thêm:  Làng Sen quê Bác: Điểm đến du lịch văn hoá và trải nghiệm xứ Nghệ

Kết hợp nhiều bài tập thích hợp

Có rất nhiều bài tập chạy Marathon khác nhau nhưng để tăng khả năng dẻo dai và sức chịu đựng, người mới tập chạy có thể áp dụng interval run và tempo run. Cụ thể:

Marathon là gì? Những thông tin thú vị bạn cần biết

Kết hợp đa dạng bài tập chạy Marathon để mang lại kết quả tốt nhất

Interval run: Lựa chọn một khoảng cách ngắn, nhất định và chạy ở cường độ cao, tốc độ nhanh hơn bình thường, lặp lại trong khoảng 3 – 5 phút. Sau đó chạy chậm ngay trong khoảng cách đó. Thực hiện đan xen 4 – 5 lần.

Bài tập tempo run: Lựa chọn quãng đường từ 6km – 16km (tùy khả năng), chạy với tốc độ bình thường, ổn định, nhịp thở đều. Tăng dần khoảng cách sau mỗi ngày tập, mỗi lần tăng khoảng vài trăm mét.

Chọn đôi giày thể thao đúng chuẩn

Marathon là gì? Những thông tin thú vị bạn cần biết

Chọn đúng giày chạy bảo đảm an toàn cho người chạy bộ

Giày chạy thể thao là “người bạn đồng hành” không thể thiếu trên mỗi chặng đường Marathon. Bạn nên chọn loại giày êm chân, vừa vặn, khuôn giày đứng form, có đệm lót êm ái càng tốt. Tất cả những tiêu chí này sẽ giúp bước đi của bạn vững chãi hơn, ít trơn trượt và bảo vệ tốt đôi chân, kèm công dụng chống sốc cực tốt.

Nếu chưa chọn được đơn vị bán giày thể giao chạy bộ chất lượng thì hãy đến ngay Biti’s để tận hưởng vô vàn quyền lợi mua sắm đặc biệt. Chẳng hạn như số lượng mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú, giá thành hợp lý, kèm nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, chế độ bảo hành tin cậy (đổi – trả, miễn phí xử lý lỗi từ nhà sản xuất…).

Hy vọng các thông tin kể trên về Marathon là gì hữu ích với bạn đọc. Nếu còn điều gì thắc mắc chưa được giải đáp thì đừng ngần ngại liên hệ Biti’s qua website bitis.com.vn nhé!

Tin liên quan

Việc tổng hợp tin tức trên website đều được thực hiện tự động bởi một chương trình máy tính.

Tôn trọng bản quyền tác giả luôn là phương châm của Website tổng hợp tin tức.

© Bản quyền thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn. © pCopyright 2023. Theme Tin mới Nóng.