REVU: Cập nhật giá book KOL mới nhất cho doanh nghiệp 2024 REVU Việt Nam Influencer Marketing Agency And Platform Copy link Dành cho doanh nghiệp Giá book KOL là một yếu tố rất được doanh nghiệp quan tâm. Để không bị hớ khi book KOL, doanh nghiệp cần phải cập nhật liên tục giá book KOL mới nhất theo từng nền tảng và từng loại KOL. Trong bài viết này, REVU đã tổng hợp công thức tính giá, giá book KOL, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chi phí book KOL cho chiến dịch của mình. Nội dung Toggle 1. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá book KOL2. 5 cách tính giá book KOL 3. Cập nhật giá book KOL 2024 mới nhất cho doanh nghiệp4. Những lưu ý khi booking KOL cho doanh nghiệp5. Nhận báo giá booking KOL 1. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá book KOL Có 4 yếu tố ảnh hưởng đến giá book KOL: Số lượng người theo dõi và tương tác trên nền tảng mạng xã hội Chất lượng nội dung Đối tượng khách hàng Thời gian và kênh truyền thông Yếu tố 1: Số lượng người theo dõi và tương tác trên nền tảng mạng xã hội Châu Bùi với lượng người theo dõi và độ nổi tiếng cao Thông thường một KOL có số lượng người theo dõi lớn sẽ có giá book cao hơn KOL có số lượng người theo dõi nhỏ. Tuy nhiên, số lượng người theo dõi không phải là yếu tố duy nhất để đánh giá. Lượt tương tác sẽ là yếu tố quan trọng thứ 2 ảnh hưởng  dến giá book KOL. Lượt tương tác sẽ thể hiện mức độ quan tâm và phản hồi của người theo dõi với nội dung của KOL. Hiện nay những KOL có tỷ lệ tương tác cao sẽ có giá book cao hơn KOL có tỷ lệ tương tác thấp. Tương tác bao gồm các chỉ số như lượt like, comment, share, view, watch time, click-through rate (CTR),… Những thông tin này có thể được quan sát trực tiếp hoặc thu thập một cách có hệ thống qua các công cụ như Nox Influencer (công cụ Revu đang sử dụng),… Đọc thêm: TOP 5 CÁC TIKTOKER NỔI TIẾNG VIỆT NAM (CẬP NHẬT) Yếu tố 2: Chất lượng nội dung    Youtuber Giang ơi với khả năng lồng ghép, quảng cáo sản phẩm tốt trong các video của mình Một KOL có chất lượng nội dung tốt sẽ có khả năng thu hút và thuyết phục được nhiều khách hàng hơn, từ đó tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Vì vậy giá book KOL cũng sẽ nhỉnh hơn và ngược lại. Chất lượng nội dung bao gồm các tiêu chí như độ phù hợp, sức hấp dẫn và thuyết phục, mức độ tin cậy và uy tín. Yếu tố này có thể được quan sát ở những nội dung cũ của influencer và qua kinh nghiệm làm việc với họ. Đọc thêm: Cẩm nang thuê KOL – KOC – Influencer TikTok: giá thuê, các bước… Yếu tố 3: Đối tượng khách hàng Tệp người theo dõi HIEUTHUHAI trên Instagram. Nguồn: Nox Influencer Nếu KOL có đối tượng người xem không liên quan đến tệp khách hàng của doanh nghiệp thì giá book sẽ thấp hơn so với KOL sở hữu tệp người xem gần gũi với tệp khách hàng mà doanh nghiệp muốn tiếp cận. Thông tin của đối tượng khách hàng sẽ bao gồm các đặc điểm như độ tuổi, giới tính, địa lý, sở thích, nhu cầu, mức thu nhập,.. Những thông tin này có thể được thu thập qua các công cụ như Nox Influencer,… Khám phá cách REVU giúp thương hiệu tăng độ nhận diện & uy tín Nền tảng kết nối Creator – hàng ngàn người review sản phẩm, hỗ trợ viral thương hiệu Chiến dịch Influencer Marketing tổng thể – từ A-Z chiến dịch Influencer Marketing được tư vấn, triển khai bởi chuyên gia CreatorAds – tăng hiệu quả quảng cáo với nội dung chất lượng từ creator Nhận tư vấn Yếu tố 4: Thời gian và kênh truyền thông Đây là yếu tố thể hiện sự thích hợp của thời điểm và kênh truyền thông mà KOL sử dụng để quảng bá cho doanh nghiệp. Thông thường giá book KOL có kênh truyền thông phù hợp với doanh nghiệp cũng sẽ có mức giá book cao hơn. Kênh truyền thông bao gồm các nền tảng như Facebook, Instagram, YouTube, TikTok, Zalo,… Muốn biết chi tiết giá từng kênh của Influencer, doanh nghiệp nên tìm hiểu thông qua agency để đẩy nhanh tốc độ. 2. 5 cách tính giá book KOL  Sau khi hiểu được các yếu tố ảnh hưởng đến giá cả, doanh nghiệp cần biết cách tính toán và so sánh giá book KOL để lựa chọn KOL phù hợp với ngân sách và mục tiêu của mình. Có 5 cách tính giá booking KOL: Tính theo ROI (Return On Investment) Tính theo CPM Tính theo tiêu chuẩn ngành Tính theo tỷ lệ tương tác Sử dụng công cụ online Cách 1: Tính theo ROI (Return On Investment) Công thức ROI (Return On Investment) là công thức tính lợi nhuận thu được từ việc đầu tư vào quảng cáo. Marketer có thể dựa vào lợi nhuận như một mốc tham khảo để đánh giá chi phí cho KOL. Công thức: ROI = (Lợi nhuận – Giá book KOL) / Chi phí x 100%   Ví dụ: Nếu book một KOL trên Facebook với giá 5 triệu đồng và bài viết của KOL mang lại 15 triệu đồng doanh thu, thì ROI của doanh nghiệp sẽ là (15 triệu – 5 triệu) / 5 triệu x 100% = 200%. Với mức lợi nhuận này, doanh nghiệp có thể được lợi khi thuê KOL. Doanh nghiệp cũng có thể so sánh ROI của các KOL khác nhau để xem ai có hiệu quả hơn. Lưu ý: Lợi nhuận ở đây có thể được tính theo giá trị thương hiệu KOL mang lại (ước tính) và các yếu tố khác tùy theo mục tiêu chiến dịch. Cách 2: Tính giá Booking KOL theo CPM Công thức CPM (Cost Per Mille – Chi phí cho 1000 lần hiển thị) là công thức tính chi phí cho mỗi 1000 lượt xem của nội dung quảng cáo. Đây có thể là một mốc tham khảo để doanh nghiệp đánh giá giá trị mà KOL đem lại. Công thức: CPM = (Giá book KOL / Số lượt xem) x 1000 Ví dụ: Nếu doanh nghiệp book một KOL trên YouTube với giá 10 triệu đồng và video của KOL có 1 triệu lượt xem, thì CPM của bạn là (10 triệu / 1 triệu) x 1000 = 10.000 đồng.  Cách 3: Tính giá Booking KOL theo tiêu chuẩn ngành Giá book KOL = Tiêu chuẩn ngành + Chi phí thêm cho loại bài đăng (x Số lượng bài đăng) + Yếu tố thêm  Các yếu tố thêm có thể bao gồm chi phí đi lại, ăn mặc, make up, thuê studio,…. Để tham khảo giá trung bình của thị trường Việt Nam, marketer có thể tổng hợp từ các chiến dịch của REVU tại Global No.1 Influencer Marketing Platform, REVU Cách 4: Tính giá Booking KOL theo tỷ lệ tương tác Theo Hootsuite, có thể tính giá KOL theo tỷ lệ tương tác mỗi bài đăng bằng công thức sau: Tỷ lệ tương tác = [(Số tim + Số bình luận) / Số người theo dõi] x 100%  Giá book KOL = Tỷ lệ tương tác mỗi bài đăng + Chi phí thêm cho loại bài đăng (x Số lượng bài đăng) + Yếu tố thêm Các yếu tố thêm có thể bao gồm chi phí đi lại, ăn mặc, make up, thuê studio,…. Đọc thêm: Book KOL và tất tần tật những gì bạn cần biết Cách 5: Sử dụng công cụ online Ngoài hai công thức trên, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các công cụ online để tính toán và so sánh giá book KOL của các nền tảng khác nhau. Một số công cụ online phổ biến là: Influencer Marketing Hub, Social Bluebook, FameBit,… Những công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp dựa vào các chỉ số như số lượng người theo dõi, tương tác, chất lượng nội dung để ước lượng giá book KOL của một KOL trên một nền tảng nào đó. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng những công cụ này chỉ mang tính chất tham khảo, đa số là công cụ ở nước ngoài, có thể không chính xác hoàn toàn. Doanh nghiệp vẫn cần đàm phán và thương lượng với KOL, agency để có được mức giá phù hợp nhất. 3. Cập nhật giá book KOL 2024 mới nhất cho doanh nghiệp Để giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về giá book KOL theo từng nền tảng và loại KOL, dưới đây là một bảng tổng hợp các thông tin mới nhất cho năm nay. Bảng giá book KOL Instagram KOLs Mức giá Nano $10 – $100 Micro $100 – $500 Mid-tier $500 – $5000 Macro $5000 – $10.000 Mega $10.000+ Nguồn: Influencer Marketing Hub Bảng giá book KOL Youtube KOLs Mức giá Nano $20 – $200 Micro $200 – $1000 Mid-tier $1000 – $10.000 Macro $10.000 – $20.000 Mega $20.000+ Nguồn: Influencer Marketing Hub Đọc thêm: Micro Influencer là gì? Những lưu ý khi Booking Micro Influencer Bảng giá book KOL TikTok KOLs Mức giá Nano $5 – $25 Micro $25 – $125 Mid-tier $125 – $1250 Macro $1250 – $2500 Mega $2500+ Nguồn: Influencer Marketing Hub Đọc thêm: Booking KOL TikTok – Chìa khóa cho chiến lược Marketing Bảng giá book KOL Facebook KOLs Mức giá Nano $25 – $250 Micro $250 – $1.250 Mid-tier $1.250 – $12.500 Macro $12.500 – $25.000 Mega $25.000+ Nguồn: Influencer Marketing Hub Tuy nhiên, trên đây chỉ là mức giá tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau trong quá trình thương thảo giữa doanh nghiệp và KOL. Để có thêm thông tin chi tiết về mức giá book KOL cụ thể, hãy liên hệ ngay với REVU TẠI ĐÂY để được cập nhật bảng giá booking mới nhất. 4. Những lưu ý khi booking KOL cho doanh nghiệp 4 lưu ý khi booking KOL cho doanh nghiệp: Xác định mục tiêu và ngân sách Lựa chọn KOL phù hợp với thương hiệu Đàm phán và thương lượng giá cả Theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Lưu ý 1: Xác định mục tiêu và ngân sách Đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu muốn đạt được thông qua chiến dịch KOL. Ví dụ như tăng nhận diện thương hiệu, tăng doanh số bán hàng, hoặc tạo sự tương tác với khách hàng. Ngoài ra doanh nghiệp hãy xác định chính xác ngân sách của mình để biết mức đầu tư hợp lý và đảm bảo rằng mức giá book KOL nằm trong khả năng chi trả. Lưu ý 2: Lựa chọn KOL phù hợp với thương hiệu Tìm hiểu kỹ về các KOL và đảm bảo rằng họ phù hợp với giá trị, thương hiệu và đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. Hãy xem xét các yếu tố như lĩnh vực hoạt động, tầm ảnh hưởng, lượng người theo dõi, tương tác và phong cách truyền thông của KOL để chọn đúng người đại diện cho thương hiệu. Lưu ý 3: Đàm phán và thương lượng giá cả Khi tiếp cận KOL, doanh nghiệp nên chuẩn bị cho quá trình đàm phán và thương lượng giá cả. Việc tìm hiểu về mức giá trung bình trên thị trường sẽ giúp doanh nghiệp sử dụng thông tin này làm căn cứ để đàm phán một giá hợp lý. Lưu ý 4: Theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Đảm bảo doanh nghiệp thiết lập các phương pháp theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo KOL. Bao gồm theo dõi lượng tương tác, số lượng người theo dõi, doanh số bán hàng hoặc bất kỳ mục tiêu nào khác đã xác định. Việc đánh giá kết quả sẽ giúp doanh nghiệp rút ra bài học từ mỗi chiến dịch để cải thiện và tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch KOL tương lai. 5. Nhận báo giá booking KOL Book KOL là một yếu tố quan trọng để nâng cao hiệu quả marketing và xây dựng nhận diện thương hiệu. Việc cập nhật giá book KOL sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về nguồn lực tài chính cần có để thực hiện chiến dịch. Đồng thời, áp dụng mẹo và lưu ý khi book KOL sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả và đảm bảo sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Liên hệ REVU TẠI ĐÂY để nhận danh sách và báo giá chi tiết KOL phù hợp với doanh nghiệp! Theo dõi trang Facebook Revu Vietnam để cập nhật những thông tin mới nhất về Influencer Marketing.   NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY Địa chỉ*Hà NộiHồ Chí MinhKhác Trigger REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết. Copy link Điều hướng bài viết Có nên Booking influencer-KOL-KOC thông qua Agency?REVU: Booking KOL Beauty & Những điều bạn cần biết 2024 Related Posts Dành cho doanh nghiệp 19/03/202419/03/2024 REVU Việt Nam REVU – Agency Booking KOL được 1500+ thương hiệu tin tưởng Dành cho doanh nghiệp 15/03/202415/03/2024 REVU Việt Nam Tất tần tật: Giá thuê KOL TikTok cho doanh nghiệp 2024 Thực đơn Influencer Dành cho doanh nghiệp 13/03/202413/03/2024 REVU Việt Nam Top 5 TikToker nhiều follow nhất Việt Nam (cập nhật)

REVU: Cập nhật giá book KOL mới nhất cho doanh nghiệp 2024                                                                                                       REVU Việt Nam                                          Influencer Marketing Agency And Platform                                             Copy link      			  										Dành cho doanh nghiệp   							 	Giá book KOL là một yếu tố rất được doanh nghiệp quan tâm. Để không bị hớ khi book KOL, doanh nghiệp cần phải cập nhật liên tục giá book KOL mới nhất theo từng nền tảng và từng loại KOL. Trong bài viết này, REVU đã tổng hợp công thức tính giá, giá book KOL, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chi phí book KOL cho chiến dịch của mình.  

Nội dung Toggle     1. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá book KOL2. 5 cách tính giá book KOL 3. Cập nhật giá book KOL 2024 mới nhất cho doanh nghiệp4. Những lưu ý khi booking KOL cho doanh nghiệp5. Nhận báo giá booking KOL  1. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá book KOL

Có 4 yếu tố ảnh hưởng đến giá book KOL:  Số lượng người theo dõi và tương tác trên nền tảng mạng xã hội Chất lượng nội dung Đối tượng khách hàng Thời gian và kênh truyền thông  Yếu tố 1: Số lượng người theo dõi và tương tác trên nền tảng mạng xã hội

Châu Bùi với lượng người theo dõi và độ nổi tiếng cao

Thông thường một KOL có số lượng người theo dõi lớn sẽ có giá book cao hơn KOL có số lượng người theo dõi nhỏ. Tuy nhiên, số lượng người theo dõi không phải là yếu tố duy nhất để đánh giá. Lượt tương tác sẽ là yếu tố quan trọng thứ 2 ảnh hưởng  dến giá book KOL.

Lượt tương tác sẽ thể hiện mức độ quan tâm và phản hồi của người theo dõi với nội dung của KOL. Hiện nay những KOL có tỷ lệ tương tác cao sẽ có giá book cao hơn KOL có tỷ lệ tương tác thấp. Tương tác bao gồm các chỉ số như lượt like, comment, share, view, watch time, click-through rate (CTR),…

Những thông tin này có thể được quan sát trực tiếp hoặc thu thập một cách có hệ thống qua các công cụ như Nox Influencer (công cụ Revu đang sử dụng),… Đọc thêm: TOP 5 CÁC TIKTOKER NỔI TIẾNG VIỆT NAM (CẬP NHẬT) Yếu tố 2:  Chất lượng nội dung 

 

Youtuber Giang ơi với khả năng lồng ghép, quảng cáo sản phẩm tốt trong các video của mình

Một KOL có chất lượng nội dung tốt sẽ có khả năng thu hút và thuyết phục được nhiều khách hàng hơn, từ đó tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Vì vậy giá book KOL cũng sẽ nhỉnh hơn và ngược lại. Chất lượng nội dung bao gồm các tiêu chí như độ phù hợp, sức hấp dẫn và thuyết phục, mức độ tin cậy và uy tín.

Yếu tố này có thể được quan sát ở những nội dung cũ của influencer và qua kinh nghiệm làm việc với họ. Đọc thêm: Cẩm nang thuê KOL – KOC – Influencer TikTok: giá thuê, các bước…  Yếu tố 3: Đối tượng khách hàng

Tệp người theo dõi HIEUTHUHAI trên Instagram. Nguồn: Nox Influencer

Nếu KOL có đối tượng người xem không liên quan đến tệp khách hàng của doanh nghiệp thì giá book sẽ thấp hơn so với KOL sở hữu tệp người xem gần gũi với tệp khách hàng mà doanh nghiệp muốn tiếp cận. Thông tin của đối tượng khách hàng sẽ bao gồm các đặc điểm như độ tuổi, giới tính, địa lý, sở thích, nhu cầu, mức thu nhập,..

Những thông tin này có thể được thu thập qua các công cụ như Nox Influencer,…

                                                                                Khám phá cách REVU giúp thương hiệu tăng độ nhận diện  & uy tín                             Nền tảng kết nối Creator  - hàng ngàn người review sản phẩm, hỗ trợ viral thương hiệu

                      Chiến dịch Influencer Marketing tổng thể  - từ A-Z chiến dịch Influencer Marketing được tư vấn, triển khai bởi chuyên gia

                      CreatorAds  - tăng hiệu quả quảng cáo với nội dung chất lượng từ creator                                                                Nhận tư vấn                                      Yếu tố 4: Thời gian và kênh truyền thông

Đây là yếu tố thể hiện sự thích hợp của thời điểm và kênh truyền thông mà KOL sử dụng để quảng bá cho doanh nghiệp. Thông thường giá book KOL có kênh truyền thông phù hợp với doanh nghiệp cũng sẽ có mức giá book cao hơn. Kênh truyền thông bao gồm các nền tảng như Facebook, Instagram, YouTube, TikTok, Zalo,…

Muốn biết chi tiết giá từng kênh của Influencer, doanh nghiệp nên tìm hiểu thông qua agency để đẩy nhanh tốc độ.  2. 5 cách tính giá book KOL 

Sau khi hiểu được các yếu tố ảnh hưởng đến giá cả, doanh nghiệp cần biết cách tính toán và so sánh giá book KOL để lựa chọn KOL phù hợp với ngân sách và mục tiêu của mình.

Có 5 cách tính giá booking KOL:  Tính theo ROI (Return On Investment) Tính theo CPM Tính theo tiêu chuẩn ngành Tính theo tỷ lệ tương tác Sử dụng công cụ online  Cách 1: Tính theo ROI (Return On Investment)

Công thức ROI (Return On Investment) là công thức tính lợi nhuận thu được từ việc đầu tư vào quảng cáo. Marketer có thể dựa vào lợi nhuận như một mốc tham khảo để đánh giá chi phí cho KOL. Công thức:

ROI = (Lợi nhuận – Giá book KOL) / Chi phí x 100%  

Ví dụ: Nếu book một KOL trên Facebook với giá 5 triệu đồng và bài viết của KOL mang lại 15 triệu đồng doanh thu, thì ROI của doanh nghiệp sẽ là (15 triệu – 5 triệu) / 5 triệu x 100% = 200%. Với mức lợi nhuận này, doanh nghiệp có thể được lợi khi thuê KOL.

Doanh nghiệp cũng có thể so sánh ROI của các KOL khác nhau để xem ai có hiệu quả hơn.

Lưu ý: Lợi nhuận ở đây có thể được tính theo giá trị thương hiệu KOL mang lại (ước tính) và các yếu tố khác tùy theo mục tiêu chiến dịch.  Cách 2: Tính giá Booking KOL theo CPM

Công thức CPM (Cost Per Mille – Chi phí cho 1000 lần hiển thị) là công thức tính chi phí cho mỗi 1000 lượt xem của nội dung quảng cáo. Đây có thể là một mốc tham khảo để doanh nghiệp đánh giá giá trị mà KOL đem lại. Công thức:

CPM = (Giá book KOL / Số lượt xem) x 1000

Ví dụ: Nếu doanh nghiệp book một KOL trên YouTube với giá 10 triệu đồng và video của KOL có 1 triệu lượt xem, thì CPM của bạn là (10 triệu / 1 triệu) x 1000 = 10.000 đồng.   Cách 3: Tính giá Booking KOL theo tiêu chuẩn ngành

Giá book KOL = Tiêu chuẩn ngành + Chi phí thêm cho loại bài đăng (x Số lượng bài đăng) + Yếu tố thêm 

Các yếu tố thêm có thể bao gồm chi phí đi lại, ăn mặc, make up, thuê studio,….

Để tham khảo giá trung bình của thị trường Việt Nam, marketer có thể tổng hợp từ các chiến dịch của REVU tại  Global No.1 Influencer Marketing Platform, REVU

 Cách 4: Tính giá Booking KOL theo tỷ lệ tương tác

Theo Hootsuite, có thể tính giá KOL theo tỷ lệ tương tác mỗi bài đăng bằng công thức sau:

Tỷ lệ tương tác = [(Số tim + Số bình luận) / Số người theo dõi] x 100% 

Giá book KOL = Tỷ lệ tương tác mỗi bài đăng + Chi phí thêm cho loại bài đăng (x Số lượng bài đăng) + Yếu tố thêm

Các yếu tố thêm có thể bao gồm chi phí đi lại, ăn mặc, make up, thuê studio,….  Đọc thêm: Book KOL và tất tần tật những gì bạn cần biết Cách 5: Sử dụng công cụ online

Ngoài hai công thức trên, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các công cụ online để tính toán và so sánh giá book KOL của các nền tảng khác nhau. Một số công cụ online phổ biến là: Influencer Marketing Hub, Social Bluebook, FameBit,…

Những công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp dựa vào các chỉ số như số lượng người theo dõi, tương tác, chất lượng nội dung để ước lượng giá book KOL của một KOL trên một nền tảng nào đó.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng những công cụ này chỉ mang tính chất tham khảo, đa số là công cụ ở nước ngoài, có thể không chính xác hoàn toàn. Doanh nghiệp vẫn cần đàm phán và thương lượng với KOL, agency để có được mức giá phù hợp nhất.  3. Cập nhật giá book KOL 2024 mới nhất cho doanh nghiệp

Để giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về giá book KOL theo từng nền tảng và loại KOL, dưới đây là một bảng tổng hợp các thông tin mới nhất cho năm nay. Bảng giá book KOL Instagram     KOLs Mức giá   Nano $10 – $100   Micro $100 – $500   Mid-tier $500 – $5000   Macro $5000 – $10.000   Mega $10.000+

Nguồn: Influencer Marketing Hub Bảng giá book KOL Youtube     KOLs Mức giá   Nano $20 – $200   Micro $200 – $1000   Mid-tier $1000 – $10.000   Macro $10.000 – $20.000   Mega $20.000+

Nguồn: Influencer Marketing Hub Đọc thêm: Micro Influencer là gì? Những lưu ý khi Booking Micro Influencer Bảng giá book KOL TikTok     KOLs Mức giá   Nano $5 – $25   Micro $25 – $125   Mid-tier $125 – $1250   Macro $1250 – $2500   Mega $2500+

Nguồn: Influencer Marketing Hub Đọc thêm: Booking KOL TikTok – Chìa khóa cho chiến lược Marketing Bảng giá book KOL Facebook     KOLs Mức giá   Nano $25 – $250   Micro $250 – $1.250   Mid-tier $1.250 – $12.500   Macro $12.500 – $25.000   Mega $25.000+

Nguồn: Influencer Marketing Hub

Tuy nhiên, trên đây chỉ là mức giá tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau trong quá trình thương thảo giữa doanh nghiệp và KOL.

Để có thêm thông tin chi tiết về mức giá book KOL cụ thể, hãy liên hệ ngay với REVU TẠI ĐÂY để được cập nhật bảng giá booking mới nhất.  4. Những lưu ý khi booking KOL cho doanh nghiệp

4 lưu ý khi booking KOL cho doanh nghiệp:  Xác định mục tiêu và ngân sách Lựa chọn KOL phù hợp với thương hiệu Đàm phán và thương lượng giá cả Theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo  Lưu ý 1: Xác định mục tiêu và ngân sách

Đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu muốn đạt được thông qua chiến dịch KOL. Ví dụ như tăng nhận diện thương hiệu, tăng doanh số bán hàng, hoặc tạo sự tương tác với khách hàng.

Ngoài ra doanh nghiệp hãy xác định chính xác ngân sách của mình để biết mức đầu tư hợp lý và đảm bảo rằng mức giá book KOL nằm trong khả năng chi trả. Lưu ý 2: Lựa chọn KOL phù hợp với thương hiệu

Tìm hiểu kỹ về các KOL và đảm bảo rằng họ phù hợp với giá trị, thương hiệu và đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. Hãy xem xét các yếu tố như lĩnh vực hoạt động, tầm ảnh hưởng, lượng người theo dõi, tương tác và phong cách truyền thông của KOL để chọn đúng người đại diện cho thương hiệu. Lưu ý 3: Đàm phán và thương lượng giá cả

Khi tiếp cận KOL, doanh nghiệp nên chuẩn bị cho quá trình đàm phán và thương lượng giá cả. Việc tìm hiểu về mức giá trung bình trên thị trường sẽ giúp doanh nghiệp sử dụng thông tin này làm căn cứ để đàm phán một giá hợp lý. Lưu ý 4: Theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo

Đảm bảo doanh nghiệp thiết lập các phương pháp theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo KOL. Bao gồm theo dõi lượng tương tác, số lượng người theo dõi, doanh số bán hàng hoặc bất kỳ mục tiêu nào khác đã xác định.

Việc đánh giá kết quả sẽ giúp doanh nghiệp rút ra bài học từ mỗi chiến dịch để cải thiện và tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch KOL tương lai.  5. Nhận báo giá booking KOL

Book KOL là một yếu tố quan trọng để nâng cao hiệu quả marketing và xây dựng nhận diện thương hiệu. Việc cập nhật giá book KOL sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về nguồn lực tài chính cần có để thực hiện chiến dịch. Đồng thời, áp dụng mẹo và lưu ý khi book KOL sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả và đảm bảo sự thành công của chiến dịch quảng cáo.

Liên hệ REVU TẠI ĐÂY để nhận danh sách và báo giá chi tiết KOL phù hợp với doanh nghiệp!

Theo dõi trang Facebook Revu Vietnam để cập nhật những thông tin mới nhất về Influencer Marketing.

                         

             	

 		 	 	 		

NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY 			 		 		

  			 		 		

  			 		 		

  			 		 		

  			 		 		

Địa chỉ*Hà NộiHồ Chí MinhKhác  			 		 		

 			 		 	    Trigger                                                                    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam                                                            Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.                       			   	 			 	             Copy link   	 	 		Điều hướng bài viết 		Có nên Booking influencer-KOL-KOC thông qua Agency?REVU: Booking KOL Beauty & Những điều bạn cần biết 2024 		  		Related Posts    		  			    	  			  							    					  										Dành cho doanh nghiệp   									  			19/03/202419/03/2024 REVU Việt Nam  		  	  	  		REVU – Agency Booking KOL được 1500+ thương hiệu tin tưởng		    	  			      	  			  							    					  										Dành cho doanh nghiệp   									  			15/03/202415/03/2024 REVU Việt Nam  		  	  	  		Tất tần tật: Giá thuê KOL TikTok cho doanh nghiệp 2024		    	  			      	  			  							    					  										Thực đơn Influencer   										Dành cho doanh nghiệp   									  			13/03/202413/03/2024 REVU Việt Nam  		  	  	  		Top 5 TikToker nhiều follow nhất Việt Nam (cập nhật)

Giá book KOL là một yếu tố rất được doanh nghiệp quan tâm. Để không bị hớ khi book KOL, doanh nghiệp cần phải cập nhật liên tục giá book KOL mới nhất theo từng nền tảng và từng loại KOL. Trong bài viết này, REVU đã tổng hợp công thức tính giá, giá book KOL, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chi phí book KOL cho chiến dịch của mình.

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá book KOL

Có 4 yếu tố ảnh hưởng đến giá book KOL:

Tham Khảo Thêm:  Freesize là gì? Cách phối quần áo freesize cho bạn thêm nổi bật
Doanh nghiệp cũng có thể so sánh ROI của các KOL khác nhau để xem ai có hiệu quả hơn. Lưu ý: Lợi nhuận ở đây có thể được tính theo giá trị thương hiệu KOL mang lại (ước tính) và các yếu tố khác tùy theo mục tiêu chiến dịch. Cách 2: Tính giá Booking KOL theo CPM Công thức CPM (Cost Per Mille – Chi phí cho 1000 lần hiển thị) là công thức tính chi phí cho mỗi 1000 lượt xem của nội dung quảng cáo. Đây có thể là một mốc tham khảo để doanh nghiệp đánh giá giá trị mà KOL đem lại. Công thức: CPM = (Giá book KOL / Số lượt xem) x 1000 Ví dụ: Nếu doanh nghiệp book một KOL trên YouTube với giá 10 triệu đồng và video của KOL có 1 triệu lượt xem, thì CPM của bạn là (10 triệu / 1 triệu) x 1000 = 10.000 đồng.  Cách 3: Tính giá Booking KOL theo tiêu chuẩn ngành Giá book KOL = Tiêu chuẩn ngành + Chi phí thêm cho loại bài đăng (x Số lượng bài đăng) + Yếu tố thêm  Các yếu tố thêm có thể bao gồm chi phí đi lại, ăn mặc, make up, thuê studio,…. Để tham khảo giá trung bình của thị trường Việt Nam, marketer có thể tổng hợp từ các chiến dịch của REVU tại Global No.1 Influencer Marketing Platform, REVU Cách 4: Tính giá Booking KOL theo tỷ lệ tương tác Theo Hootsuite, có thể tính giá KOL theo tỷ lệ tương tác mỗi bài đăng bằng công thức sau: Tỷ lệ tương tác = [(Số tim + Số bình luận) / Số người theo dõi] x 100%  Giá book KOL = Tỷ lệ tương tác mỗi bài đăng + Chi phí thêm cho loại bài đăng (x Số lượng bài đăng) + Yếu tố thêm Các yếu tố thêm có thể bao gồm chi phí đi lại, ăn mặc, make up, thuê studio,…. Đọc thêm: Book KOL và tất tần tật những gì bạn cần biết Cách 5: Sử dụng công cụ online Ngoài hai công thức trên, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các công cụ online để tính toán và so sánh giá book KOL của các nền tảng khác nhau. Một số công cụ online phổ biến là: Influencer Marketing Hub, Social Bluebook, FameBit,… Những công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp dựa vào các chỉ số như số lượng người theo dõi, tương tác, chất lượng nội dung để ước lượng giá book KOL của một KOL trên một nền tảng nào đó. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng những công cụ này chỉ mang tính chất tham khảo, đa số là công cụ ở nước ngoài, có thể không chính xác hoàn toàn. Doanh nghiệp vẫn cần đàm phán và thương lượng với KOL, agency để có được mức giá phù hợp nhất. 3. Cập nhật giá book KOL 2024 mới nhất cho doanh nghiệp Để giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về giá book KOL theo từng nền tảng và loại KOL, dưới đây là một bảng tổng hợp các thông tin mới nhất cho năm nay. Bảng giá book KOL Instagram KOLs Mức giá Nano $10 – $100 Micro $100 – $500 Mid-tier $500 – $5000 Macro $5000 – $10.000 Mega $10.000+ Nguồn: Influencer Marketing Hub Bảng giá book KOL Youtube KOLs Mức giá Nano $20 – $200 Micro $200 – $1000 Mid-tier $1000 – $10.000 Macro $10.000 – $20.000 Mega $20.000+ Nguồn: Influencer Marketing Hub Đọc thêm: Micro Influencer là gì? Những lưu ý khi Booking Micro Influencer Bảng giá book KOL TikTok KOLs Mức giá Nano $5 – $25 Micro $25 – $125 Mid-tier $125 – $1250 Macro $1250 – $2500 Mega $2500+ Nguồn: Influencer Marketing Hub Đọc thêm: Booking KOL TikTok – Chìa khóa cho chiến lược Marketing Bảng giá book KOL Facebook KOLs Mức giá Nano $25 – $250 Micro $250 – $1.250 Mid-tier $1.250 – $12.500 Macro $12.500 – $25.000 Mega $25.000+ Nguồn: Influencer Marketing Hub Tuy nhiên, trên đây chỉ là mức giá tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau trong quá trình thương thảo giữa doanh nghiệp và KOL. Để có thêm thông tin chi tiết về mức giá book KOL cụ thể, hãy liên hệ ngay với REVU TẠI ĐÂY để được cập nhật bảng giá booking mới nhất. 4. Những lưu ý khi booking KOL cho doanh nghiệp 4 lưu ý khi booking KOL cho doanh nghiệp: Xác định mục tiêu và ngân sách Lựa chọn KOL phù hợp với thương hiệu Đàm phán và thương lượng giá cả Theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Lưu ý 1: Xác định mục tiêu và ngân sách Đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu muốn đạt được thông qua chiến dịch KOL. Ví dụ như tăng nhận diện thương hiệu, tăng doanh số bán hàng, hoặc tạo sự tương tác với khách hàng. Ngoài ra doanh nghiệp hãy xác định chính xác ngân sách của mình để biết mức đầu tư hợp lý và đảm bảo rằng mức giá book KOL nằm trong khả năng chi trả. Lưu ý 2: Lựa chọn KOL phù hợp với thương hiệu Tìm hiểu kỹ về các KOL và đảm bảo rằng họ phù hợp với giá trị, thương hiệu và đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. Hãy xem xét các yếu tố như lĩnh vực hoạt động, tầm ảnh hưởng, lượng người theo dõi, tương tác và phong cách truyền thông của KOL để chọn đúng người đại diện cho thương hiệu. Lưu ý 3: Đàm phán và thương lượng giá cả Khi tiếp cận KOL, doanh nghiệp nên chuẩn bị cho quá trình đàm phán và thương lượng giá cả. Việc tìm hiểu về mức giá trung bình trên thị trường sẽ giúp doanh nghiệp sử dụng thông tin này làm căn cứ để đàm phán một giá hợp lý. Lưu ý 4: Theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Đảm bảo doanh nghiệp thiết lập các phương pháp theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo KOL. Bao gồm theo dõi lượng tương tác, số lượng người theo dõi, doanh số bán hàng hoặc bất kỳ mục tiêu nào khác đã xác định. Việc đánh giá kết quả sẽ giúp doanh nghiệp rút ra bài học từ mỗi chiến dịch để cải thiện và tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch KOL tương lai. 5. Nhận báo giá booking KOL
Tham Khảo Thêm:  Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc mới nhất 2024
Book KOL là một yếu tố quan trọng để nâng cao hiệu quả marketing và xây dựng nhận diện thương hiệu. Việc cập nhật giá book KOL sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về nguồn lực tài chính cần có để thực hiện chiến dịch. Đồng thời, áp dụng mẹo và lưu ý khi book KOL sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả và đảm bảo sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Liên hệ REVU TẠI ĐÂY để nhận danh sách và báo giá chi tiết KOL phù hợp với doanh nghiệp! Theo dõi trang Facebook Revu Vietnam để cập nhật những thông tin mới nhất về Influencer Marketing.   NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY Địa chỉ*Hà NộiHồ Chí MinhKhác Trigger REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết. Copy link Điều hướng bài viết Có nên Booking influencer-KOL-KOC thông qua Agency?REVU: Booking KOL Beauty & Những điều bạn cần biết 2024 Related Posts Dành cho doanh nghiệp 19/03/202419/03/2024 REVU Việt Nam REVU – Agency Booking KOL được 1500+ thương hiệu tin tưởng Dành cho doanh nghiệp 15/03/202415/03/2024 REVU Việt Nam Tất tần tật: Giá thuê KOL TikTok cho doanh nghiệp 2024 Thực đơn Influencer Dành cho doanh nghiệp 13/03/202413/03/2024 REVU Việt Nam Top 5 TikToker nhiều follow nhất Việt Nam (cập nhật)

  • Số lượng người theo dõi và tương tác trên nền tảng mạng xã hội
  • Chất lượng nội dung
  • Đối tượng khách hàng
  • Thời gian và kênh truyền thông

Yếu tố 1: Số lượng người theo dõi và tương tác trên nền tảng mạng xã hội

giá book kol châu bùi

Châu Bùi với lượng người theo dõi và độ nổi tiếng cao

Thông thường một KOL có số lượng người theo dõi lớn sẽ có giá book cao hơn KOL có số lượng người theo dõi nhỏ. Tuy nhiên, số lượng người theo dõi không phải là yếu tố duy nhất để đánh giá. Lượt tương tác sẽ là yếu tố quan trọng thứ 2 ảnh hưởng dến giá book KOL.

Lượt tương tác sẽ thể hiện mức độ quan tâm và phản hồi của người theo dõi với nội dung của KOL. Hiện nay những KOL có tỷ lệ tương tác cao sẽ có giá book cao hơn KOL có tỷ lệ tương tác thấp. Tương tác bao gồm các chỉ số như lượt like, comment, share, view, watch time, click-through rate (CTR),…

Những thông tin này có thể được quan sát trực tiếp hoặc thu thập một cách có hệ thống qua các công cụ như Nox Influencer (công cụ Revu đang sử dụng),…

Đọc thêm: TOP 5 CÁC TIKTOKER NỔI TIẾNG VIỆT NAM (CẬP NHẬT)

Yếu tố 2: Chất lượng nội dung

Youtuber Giang ơi với khả năng lồng ghép, quảng cáo sản phẩm tốt trong các video của mình

Một KOL có chất lượng nội dung tốt sẽ có khả năng thu hút và thuyết phục được nhiều khách hàng hơn, từ đó tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Vì vậy giá book KOL cũng sẽ nhỉnh hơn và ngược lại. Chất lượng nội dung bao gồm các tiêu chí như độ phù hợp, sức hấp dẫn và thuyết phục, mức độ tin cậy và uy tín.

Yếu tố này có thể được quan sát ở những nội dung cũ của influencer và qua kinh nghiệm làm việc với họ.

Đọc thêm: Cẩm nang thuê KOL – KOC – Influencer TikTok: giá thuê, các bước…

Yếu tố 3: Đối tượng khách hàng

hieuthuhai

Tệp người theo dõi HIEUTHUHAI trên Instagram. Nguồn: Nox Influencer

Nếu KOL có đối tượng người xem không liên quan đến tệp khách hàng của doanh nghiệp thì giá book sẽ thấp hơn so với KOL sở hữu tệp người xem gần gũi với tệp khách hàng mà doanh nghiệp muốn tiếp cận. Thông tin của đối tượng khách hàng sẽ bao gồm các đặc điểm như độ tuổi, giới tính, địa lý, sở thích, nhu cầu, mức thu nhập,..

Những thông tin này có thể được thu thập qua các công cụ như Nox Influencer,…

Yếu tố 4: Thời gian và kênh truyền thông

Đây là yếu tố thể hiện sự thích hợp của thời điểm và kênh truyền thông mà KOL sử dụng để quảng bá cho doanh nghiệp. Thông thường giá book KOL có kênh truyền thông phù hợp với doanh nghiệp cũng sẽ có mức giá book cao hơn. Kênh truyền thông bao gồm các nền tảng như Facebook, Instagram, YouTube, TikTok, Zalo,…

Muốn biết chi tiết giá từng kênh của Influencer, doanh nghiệp nên tìm hiểu thông qua agency để đẩy nhanh tốc độ.

2. 5 cách tính giá book KOL

Sau khi hiểu được các yếu tố ảnh hưởng đến giá cả, doanh nghiệp cần biết cách tính toán và so sánh giá book KOL để lựa chọn KOL phù hợp với ngân sách và mục tiêu của mình.

Có 5 cách tính giá booking KOL:

  • Tính theo ROI (Return On Investment)
  • Tính theo CPM
  • Tính theo tiêu chuẩn ngành
  • Tính theo tỷ lệ tương tác
  • Sử dụng công cụ online

Cách 1: Tính theo ROI (Return On Investment)

công thức giá book KOL

Công thức ROI (Return On Investment) là công thức tính lợi nhuận thu được từ việc đầu tư vào quảng cáo. Marketer có thể dựa vào lợi nhuận như một mốc tham khảo để đánh giá chi phí cho KOL. Công thức:

ROI = (Lợi nhuận – Giá book KOL) / Chi phí x 100%

Ví dụ: Nếu book một KOL trên Facebook với giá 5 triệu đồng và bài viết của KOL mang lại 15 triệu đồng doanh thu, thì ROI của doanh nghiệp sẽ là (15 triệu – 5 triệu) / 5 triệu x 100% = 200%. Với mức lợi nhuận này, doanh nghiệp có thể được lợi khi thuê KOL.

Doanh nghiệp cũng có thể so sánh ROI của các KOL khác nhau để xem ai có hiệu quả hơn.

Lưu ý: Lợi nhuận ở đây có thể được tính theo giá trị thương hiệu KOL mang lại (ước tính) và các yếu tố khác tùy theo mục tiêu chiến dịch.

Cách 2: Tính giá Booking KOL theo CPM

công thức giá book KOL (2)

Công thức CPM (Cost Per Mille – Chi phí cho 1000 lần hiển thị) là công thức tính chi phí cho mỗi 1000 lượt xem của nội dung quảng cáo. Đây có thể là một mốc tham khảo để doanh nghiệp đánh giá giá trị mà KOL đem lại. Công thức:

Tham Khảo Thêm:  Thịt ba chỉ là gì? 15 món ngon khó cưỡng từ thịt ba chỉ

CPM = (Giá book KOL / Số lượt xem) x 1000

Ví dụ: Nếu doanh nghiệp book một KOL trên YouTube với giá 10 triệu đồng và video của KOL có 1 triệu lượt xem, thì CPM của bạn là (10 triệu / 1 triệu) x 1000 = 10.000 đồng.

Cách 3: Tính giá Booking KOL theo tiêu chuẩn ngành

công thức giá book KOL (3)

Giá book KOL = Tiêu chuẩn ngành + Chi phí thêm cho loại bài đăng (x Số lượng bài đăng) + Yếu tố thêm

Các yếu tố thêm có thể bao gồm chi phí đi lại, ăn mặc, make up, thuê studio,….

Để tham khảo giá trung bình của thị trường Việt Nam, marketer có thể tổng hợp từ các chiến dịch của REVU tại Global No.1 Influencer Marketing Platform, REVU

chiến dịch revu (4)

Cách 4: Tính giá Booking KOL theo tỷ lệ tương tác

công thức giá book KOL (4) công thức giá book KOL (5)

Theo Hootsuite, có thể tính giá KOL theo tỷ lệ tương tác mỗi bài đăng bằng công thức sau:

Tỷ lệ tương tác = [(Số tim + Số bình luận) / Số người theo dõi] x 100%

Giá book KOL = Tỷ lệ tương tác mỗi bài đăng + Chi phí thêm cho loại bài đăng (x Số lượng bài đăng) + Yếu tố thêm

Các yếu tố thêm có thể bao gồm chi phí đi lại, ăn mặc, make up, thuê studio,….

Đọc thêm: Book KOL và tất tần tật những gì bạn cần biết

Cách 5: Sử dụng công cụ online

Ngoài hai công thức trên, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các công cụ online để tính toán và so sánh giá book KOL của các nền tảng khác nhau. Một số công cụ online phổ biến là: Influencer Marketing Hub, Social Bluebook, FameBit,…

Những công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp dựa vào các chỉ số như số lượng người theo dõi, tương tác, chất lượng nội dung để ước lượng giá book KOL của một KOL trên một nền tảng nào đó.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng những công cụ này chỉ mang tính chất tham khảo, đa số là công cụ ở nước ngoài, có thể không chính xác hoàn toàn. Doanh nghiệp vẫn cần đàm phán và thương lượng với KOL, agency để có được mức giá phù hợp nhất.

3. Cập nhật giá book KOL 2024 mới nhất cho doanh nghiệp

Để giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về giá book KOL theo từng nền tảng và loại KOL, dưới đây là một bảng tổng hợp các thông tin mới nhất cho năm nay.

Bảng giá book KOL Instagram

KOLs Mức giá Nano $10 – $100 Micro $100 – $500 Mid-tier $500 – $5000 Macro $5000 – $10.000 Mega $10.000+

Nguồn: Influencer Marketing Hub

Bảng giá book KOL Youtube

KOLs Mức giá Nano $20 – $200 Micro $200 – $1000 Mid-tier $1000 – $10.000 Macro $10.000 – $20.000 Mega $20.000+

Nguồn: Influencer Marketing Hub

Đọc thêm: Micro Influencer là gì? Những lưu ý khi Booking Micro Influencer

Bảng giá book KOL TikTok

KOLs Mức giá Nano $5 – $25 Micro $25 – $125 Mid-tier $125 – $1250 Macro $1250 – $2500 Mega $2500+

Nguồn: Influencer Marketing Hub

Đọc thêm: Booking KOL TikTok – Chìa khóa cho chiến lược Marketing

Bảng giá book KOL Facebook

KOLs Mức giá Nano $25 – $250 Micro $250 – $1.250 Mid-tier $1.250 – $12.500 Macro $12.500 – $25.000 Mega $25.000+

Nguồn: Influencer Marketing Hub

Tuy nhiên, trên đây chỉ là mức giá tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau trong quá trình thương thảo giữa doanh nghiệp và KOL.

Để có thêm thông tin chi tiết về mức giá book KOL cụ thể, hãy liên hệ ngay với REVU TẠI ĐÂY để được cập nhật bảng giá booking mới nhất.

4. Những lưu ý khi booking KOL cho doanh nghiệp

4 lưu ý khi booking KOL cho doanh nghiệp:

  • Xác định mục tiêu và ngân sách
  • Lựa chọn KOL phù hợp với thương hiệu
  • Đàm phán và thương lượng giá cả
  • Theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo

Lưu ý 1: Xác định mục tiêu và ngân sách

Đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu muốn đạt được thông qua chiến dịch KOL. Ví dụ như tăng nhận diện thương hiệu, tăng doanh số bán hàng, hoặc tạo sự tương tác với khách hàng.

Ngoài ra doanh nghiệp hãy xác định chính xác ngân sách của mình để biết mức đầu tư hợp lý và đảm bảo rằng mức giá book KOL nằm trong khả năng chi trả.

Lưu ý 2: Lựa chọn KOL phù hợp với thương hiệu

Tìm hiểu kỹ về các KOL và đảm bảo rằng họ phù hợp với giá trị, thương hiệu và đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. Hãy xem xét các yếu tố như lĩnh vực hoạt động, tầm ảnh hưởng, lượng người theo dõi, tương tác và phong cách truyền thông của KOL để chọn đúng người đại diện cho thương hiệu.

Lưu ý 3: Đàm phán và thương lượng giá cả

Khi tiếp cận KOL, doanh nghiệp nên chuẩn bị cho quá trình đàm phán và thương lượng giá cả. Việc tìm hiểu về mức giá trung bình trên thị trường sẽ giúp doanh nghiệp sử dụng thông tin này làm căn cứ để đàm phán một giá hợp lý.

Lưu ý 4: Theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo

Đảm bảo doanh nghiệp thiết lập các phương pháp theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo KOL. Bao gồm theo dõi lượng tương tác, số lượng người theo dõi, doanh số bán hàng hoặc bất kỳ mục tiêu nào khác đã xác định.

Việc đánh giá kết quả sẽ giúp doanh nghiệp rút ra bài học từ mỗi chiến dịch để cải thiện và tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch KOL tương lai.

5. Nhận báo giá booking KOL

Book KOL là một yếu tố quan trọng để nâng cao hiệu quả marketing và xây dựng nhận diện thương hiệu. Việc cập nhật giá book KOL sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về nguồn lực tài chính cần có để thực hiện chiến dịch. Đồng thời, áp dụng mẹo và lưu ý khi book KOL sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả và đảm bảo sự thành công của chiến dịch quảng cáo.

Liên hệ REVU TẠI ĐÂY để nhận danh sách và báo giá chi tiết KOL phù hợp với doanh nghiệp!

Theo dõi trang Facebook Revu Vietnam để cập nhật những thông tin mới nhất về Influencer Marketing.

Tin liên quan

Việc tổng hợp tin tức trên website đều được thực hiện tự động bởi một chương trình máy tính.

Tôn trọng bản quyền tác giả luôn là phương châm của Website tổng hợp tin tức.

© Bản quyền thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn. © pCopyright 2023. Theme Tin mới Nóng.