Cập nhật kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn 2024 nhất định bạn phải biết!

Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới, luôn thay đổi và cập nhật giao diện của mình để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Và một trong những điểm quan trọng không thể bỏ qua đó chính là kích thước ảnh bìa Facebook. Nếu bạn là người quản lý Fanpage hoặc muốn tạo một trang cá nhân ấn tượng, việc biết và áp dụng kích thước ảnh bìa Facebook mới nhất năm 2024 là điều hết sức quan trọng.

Nếu ví Facebook là một “ngôi nhà” thì ảnh bìa chính là “lời chào” thân thiện của gia chủ. Người khác có muốn dừng chân tại ngôi nhà của bạn hay không phụ thuộc phần lớn vào ấn tượng đầu tiên mà ảnh bìa Facebook mang tới.

Khi xu hướng kinh doanh online trên Fanpage và trang cá nhân tăng cao, ảnh bìa càng đóng vai trò quan trọng trong việc níu chân khách hàng ở lại và quan tâm. Chúng còn thu hút sự tương tác và giúp mọi người có cái nhìn thiện cảm về doanh nghiệp của bạn. Chính vì vậy, bạn hãy đầu tư một trang bìa Facebook chỉn chu, ấn tượng và thể hiện rõ nhất tính cách cũng như định hướng kinh doanh của bạn.

Trước khi làm được điều đó, hãy cân nhắc sử dụng ảnh bìa Facebook có kích thước chuẩn nhất 2024 để tối ưu trải nghiệm của “khách quý” khi đến thăm “nhà”.

1. Kích thước ảnh bìa Facebook cho Fanpage mới nhất 2024

Kích thước ảnh bìa trên Fanpage Facebook luôn được thay đổi để phù hợp với phiên bản mới nhất. Hiện tại, kích thước ảnh bìa đã được cập nhật như sau:

  • Trên thiết bị điện thoại: 640 x 360 pixels.

Cập nhật kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn 2023

  • Trên máy tính: 820 x 312 pixels.

Cập nhật kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn 2023

Đó là kích thước thường được sử dụng nhất. Tuy nhiên nếu bạn muốn tối ưu trải nghiệm của người xem thì có thể tham khảo các kích thước lớn nhất/ nhỏ nhất của ảnh bìa Facebook:

  • Kích thước ảnh bìa fanpage Facebook tối đa: 1958 x 745 pixels
  • Kích thước ảnh bìa fanpage Facebook tối thiểu: 820 x 312 pixels
  • Tỷ lệ khung hình: 2.63:1

Facebook sẽ tự động điều chỉnh kích thước phù hợp cho từng dòng smartphone, máy tính bảng hay laptop cá nhân theo một thuật toán thông minh. Tuy nhiên, để đảm bảo sự khác biệt giữa các dòng máy không gây ảnh hưởng tới việc hiển thị ảnh bìa, hãy chắc chắn rằng những nội dung quan trọng được đặt ở trong khoảng 820 x 312 pixels và không bị vượt quá kích thước 1958 x 745 pixels. Như vậy ảnh bìa sau khi hoàn thành của bạn sẽ vừa vặn cho cả smartphone và máy tính.

Tham Khảo Thêm:  Yamaha R3 giảm giá "sốc" tại Việt Nam, cầm chưa tới 100 triệu đã có mô tô phân khối lớn

2. Kích thước ảnh đại diện fanpage Facebook mới nhất

Sau “Lời chào” thân thiện từ ảnh bìa, khách hàng sẽ cần một ấn tượng đáng nhớ để quay lại mua hàng tại “ngôi nhà” Facebook. Và ảnh đại diện Fanpage chính là yếu tố “đắt” để người dùng nhớ đến.

Hiện tại, kích thước của ảnh đại diện Fanpage Facebook đó là:

  • 180 x 180 pixels: Đối với ảnh đại diện Fanpage xem trên máy tính
  • 128 x 128 pixels: Đối với ảnh đại diện Fanpage xem trên mobile
  • 850 x 850 pixels: Đối với ảnh đại diện Fanpage khi phóng lên
  • 2048 x 2048 pixels: Kích thước lớn nhất của ảnh đại diện Fanpage
  • 168 x 168 pixels: Kích thước nhỏ nhất của ảnh đại diện Fanpage

Lưu ý: Dù bạn làm ảnh đại diện có kích cỡ vuông nhưng sau đó chúng cũng sẽ được cắt theo khuôn tròn (áp dụng cho cả smartphone và máy tính). Do đó hãy chú ý sắp xếp logo ở nơi hiển thị rõ nhất, đồng thời tiết chế các chi tiết sáng tạo ở 4 góc ảnh.

Một lời khuyên khi tạo avatar Fanpage Facebook đó là hãy tạo ảnh với kích thước 300 x 300 pixels để đảm bảo hiển thị đầy đủ, hình ảnh sắc nét, chất lượng cao trên cả máy tính và điện thoại.

3. Kích thước ảnh bài đăng lên Fanpage Facebook mới nhất

3.1. Kích thước ảnh các bài đăng thông thường

Kích thước và số lượng ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc tạo giao diện hấp dẫn cho bài đăng Facebook. Để đảm bảo hình ảnh có kích thước phù hợp với từng loại bài viết, hãy xem xét kích thước và tỷ lệ phù hợp dưới đây.

3.1.1. Đăng 1 ảnh đơn

Nếu bài đăng gồm 1 ảnh đơn, bạn cần đưa những thông tin hấp dẫn của sản phẩm lên vị trí trung tâm. Đừng quên kiểm tra kích thước phù hợp của chúng:

  • Ảnh vuông: 1200 x 1200 pixels
  • Ảnh ngang: 1200 x 630 pixels
  • Ảnh dọc: 1200 x 1500 pixels
  • Bài chia sẻ liên kết: 1200 x 630
  • Story: 1080 x 1920 pixels (tỷ lệ 9:16)

3.1.2. Đăng 2 ảnh

Đối với dạng bài này, bạn cần thể hiện hình ảnh hài hoà giữa thông điệp bài viết bà bố cục ảnh trong bài viết. Bố cục 2 ảnh phù hợp cho dạng nội dung so sánh, phân tích, đối chiếu.

Kích cỡ ảnh đăng Facebook đối với bài đăng 2 ảnh đó là:

  • 2 ảnh ngang: 1200 x 600 pixels mỗi ảnh
  • 2 ảnh dọc: 600 x 1200 pixels mỗi ảnh

3.1.3. Đăng 3 ảnh

Bài đăng 3 ảnh phù hợp với dạng nội dung mô tả sản phẩm. Bạn nên thể hiện tiêu đề chính của bài đăng ở ảnh đầu tiên, sau đó thể hiện nội dung mô tả chi tiết ở 2 ảnh còn lại.

Tham Khảo Thêm:  vnmedia

Đối với bài đăng này, kích cỡ ảnh phù hợp sẽ là:

  • Bộ ảnh ngang: Ảnh chính có kích thước 1200 x 600 pixels, hai ảnh còn lại có kích thước 1200 x 1200 pixels mỗi ảnh.
  • Bộ ảnh dọc: Ảnh chính có kích thước 600 x 1200 pixels, hai ảnh còn lại có kích thước 1200 x 1200 pixels mỗi ảnh.

3.1.3. Đăng 4 ảnh

Đây là dạng bài đăng được nhiều shop ứng dụng nhất bởi chúng hiển thị đẹp mắt, tạo sự thu hút cho nội dung truyền tải và khiến người xem cảm thấy hứng thú, tò mò.

Bố cục 4 ảnh sẽ có kích thước phù hợp như sau:

  • Bộ ảnh ngang: Ảnh chính có kích thước 1200 x 800 pixels, ba ảnh còn lại có kích thước 1200 x 1200 pixels mỗi ảnh
  • Bộ ảnh dọc: Ảnh chính có kích thước 800 x 1200 pixels, ba ảnh còn lại có kích thước 1200 x 1200 pixels mỗi ảnh

Lưu ý: Đối với dạng bài từ 5 ảnh trở lên, Fanpage Facebook sẽ hiển thị các ảnh crop vuông. Từ đó, bố cục hình ảnh sẽ bị thay đổi và có thể bị cắt mất nhiều thông tin quan trọng. Do đó hãy ưu tiên sử dụng bài đăng từ 4 ảnh trở xuống để tạo giao diện đẹp mắt và thu hút nhất.

3.2. Kích thước ảnh bài Facebook chạy quảng cáo

Mọi doanh nghiệp đều đang tranh giành không gian trên newfeed của người dùng, do đó ảnh bài đăng của bạn phải thật sự ấn tượng và thu hút để giữ chân khách hàng dừng lại và quan tâm.

Để làm được điều đó, bạn cần tối ưu kích thước hình ảnh để chạy quảng cáo. Điều này góp phần không nhỏ vào sự thành công của chiến dịch marketing.

Kích thước ảnh chạy quảng cáo tuỳ thuộc vào từng hình thức quảng cáo mà bạn lựa chọn. Hãy cùng điểm qua những loại quảng cáo thông dụng nhất và kích thước ảnh tương ứng với chúng.

3.2.1. Facebook Feed Ads

Đây là loại quảng cáo thường gặp nhất và có hiệu quả khá cao, khi mà thói quen lướt newfeed của người dùng đang dần trở nên phổ biến.

  • Kích thước ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixels
  • Chiều rộng và chiều cao đẹp nhất: 600 pixels

3.2.2. Facebook Carousel Ads

Quảng cáo băng chuyền là định dạng hoàn hảo để giới thiệu thương hiệu và tạo sự tò mò của khách hàng. Kích cỡ ảnh khuyến nghị cho loại quảng cáo này đó là:

  • Kích cỡ đề xuất: 1080 x 1080 pixels
  • Chiều rộng và chiều cao đẹp nhất: 600 pixels

3.2.3. Facebook Right Column Ads

Quảng cáo bên cột phải chỉ xuất hiện trên giao diện máy tính/ laptop nhưng mang lại hiệu quả cực tốt.

  • Kích thước ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixels
  • Chiều rộng và chiều cao đẹp nhất: 600 pixels
Tham Khảo Thêm:  Tổng hợp chi tiết kiến thức cơ bản về bảng đơn vị đo thể tích

3.2.4. Facebook Marketplace Ads

Facebook Marketplace hoạt động như một trung tâm shopping online với đầy đủ các mặt hàng dành cho mọi đối tượng. Hình ảnh quảng cáo trên “chợ” Facebook này được khuyến nghị như sau:

  • Kích thước ảnh được đề xuất: 1200 x 1200 pixels
  • Chiều rộng và chiều cao đẹp nhất: 600 pixels

3.2.5. Sponsored Message Ads

Quảng cáo messenger được thực hiện để tối ưu hoá tương tác với những người dùng cũ, nghĩa là bạn và khách hàng đã có cuộc hội thoại trước đó.

  • Kích thước hình ảnh tốt nhất: 1.200 x 628 pixels
  • Chiều rộng và chiều cao đẹp nhất: 254 x 133 pixels

3.2.6. Facebook Stories Ads

Story Facebook ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu thích sử dụng. Quảng cáo dạng story phát huy tác dụng cực lớn khi bạn sử dụng hình ảnh với kích thước:

  • Kích thước ảnh đề xuất: 1080 x 1920 pixels (Chú ý giữ hình ảnh và văn bản của bạn trong phạm vi 1080 x 1420 px)
  • Tỷ lệ hình ảnh: 9:16

4. Kích thước ảnh trang cá nhân Facebook

4.1. Kích thước ảnh bìa Facebook cá nhân

Để tạo nên dấu ấn cá nhân thì đừng bỏ qua ảnh bìa Facebook. Kích thước được khuyến nghị đó là:

  • Kích thước tối thiểu: 851 x 315 pixels
  • Kích thước tối đa: 2037 x 754 pixels

4.2. Kích thước ảnh đăng Facebook cá nhân

Khi bạn đăng ảnh lên trang cá nhân, hãy sử dụng hình ảnh có kích thước tối thiểu là 1200 x 630 pixels để đảm bảo hình ảnh của bạn sẽ được hiển thị rõ ràng và đẹp mắt.

5. Câu hỏi thường gặp

5.1. Kích thước ảnh bìa Facebook group

Kích thước ảnh bìa cho group Facebook thường được đề xuất là 1640 x 922 pixels. Điều này giúp bạn tạo một ấn tượng hấp dẫn và chuyên nghiệp cho nhóm của mình.

5.2. Kích thước ảnh bìa Facebook event

Khi bạn tạo sự kiện trên Facebook, hãy sử dụng ảnh bìa có kích thước tối thiểu là 1000 x 524 pixels để thu hút sự quan tâm của người tham gia.

Tạm kết

Hãy luôn cập nhậtkích thước ảnh bìa Facebook mới nhất để đảm bảo trang cá nhân hoặc fanpage của bạn luôn chuyên nghiệp và ấn tượng. Việc áp dụng kích thước ảnh chuẩn sẽ giúp tăng cơ hội thu hút và tương tác với người dùng, làm cho trải nghiệm của họ trên Facebook trở nên thú vị hơn. Chúc bạn thành công trong việc quản lý trang cá nhân hoặc fanpage của mình trên Facebook!

Xem thêm:

  • Chia sẻ bí quyết làm thế nào để tải Facebook phiên bản cũ cho iOS siêu đơn giản
  • Hướng dẫn tải story Facebook về điện thoại, máy tính đơn giản với vài thao tác
  • Hướng dẫn cách đăng video lên Facebook không bị mờ dễ nhất 2024

Tin liên quan

Việc tổng hợp tin tức trên website đều được thực hiện tự động bởi một chương trình máy tính.

Tôn trọng bản quyền tác giả luôn là phương châm của Website tổng hợp tin tức.

© Bản quyền thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn. © pCopyright 2023. Theme Tin mới Nóng.