Xoài xanh, xoài chín chứa bao nhiêu calo? Ăn xoài có béo không?

Thành phần dinh dưỡng dồi dào trong quả xoài giúp đưa loại trái cây này vào danh sách các thực phẩm tốt cho sức khỏe. Vậy xoài mang đến những lợi ích gì? Hãy cùng Bowtie tìm hiểu về những lợi ích sức khỏe bất ngờ của việc ăn xoài nhé:

Củng cố và bảo vệ sức khỏe của mắt

Xoài chứa nhiều carotenoid như lutein và zeaxanthin, những hợp chất chống oxy hóa quan trọng có vai trò bảo vệ và cải thiện sức khỏe đôi mắt. Theo đó, carotenoid sẽ giúp hạn chế ảnh hưởng của tia cực tím và các chất gây hại khác lên đôi mắt.

Ngoài ra, xoài cũng là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào giúp duy trì sức khỏe của giác mạc, cải thiện tầm nhìn vào ban đêm cũng như giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt liên quan đến tuổi tác. Không những vậy, vitamin A còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển và tái tạo các tế bào ở mắt.

Tham Khảo Thêm:  Hướng dẫn 7+ cách khôi phục tin nhắn trên iPhone đơn giản nhất

Cải thiện tiêu hóa

Xoài là một loại trái cây giàu chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan. Các chất xơ này giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và ngăn ngừa một số bệnh lý liên quan, đặc biệt là táo bón. Ngoài ra, chất xơ hòa tan cũng giúp cải thiện chức năng tiêu hóa bằng cách tăng cường hoạt động của lợi khuẩn trong ruột, giảm ảnh hưởng của vi khuẩn gây hại và tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng trong thức ăn.

Thêm vào đó, xoài cũng chứa các enzym tiêu hóa như amylase và protease giúp phân hủy các chất béo, protein và tinh bột trong thức ăn. Vì vậy, bạn sẽ ít bị đầy bụng, khó tiêu hơn nếu thêm xoài vào chế độ ăn uống.

Củng cố sức khỏe tim mạch

Thành phần của xoài chứa nhiều magie và kali, các dưỡng chất giúp thư giãn mạch máu, điều hòa huyết áp và duy trì lưu lượng máu ổn định trong cơ thể. Không những vậy, xoài còn chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ các tế bào tim chống lại tình trạng viêm, stress oxy hóa và chết tế bào. Đặc biệt, mangiferin, một siêu chất chống oxy hóa trong xoài còn có khả năng giảm mức cholesterol, triglyceride và axit béo tự do trong máu.

Tham Khảo Thêm:  Nam nữ sinh năm 1997 hợp màu gì?

Nâng cao đề kháng

Xoài giúp nâng cao đề kháng nhờ thành phần chứa nhiều vitamin A, vitamin C, đồng, folate, vitamin E và một số vitamin B. Thêm vào đó, các chất chống oxy hóa trong xoài cũng góp phần tăng cường miễn dịch bằng cách giảm viêm, bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do, hạn chế sự sụt giảm của các tế bào miễn dịch và hỗ trợ quá trình sản xuất kháng thể.

Giúp tóc và da khỏe mạnh

Tất cả các tế bào, bao gồm cả tế bào da và tóc đều cần vitamin A để phát triển. Theo đó, một trong những vai trò quan trọng của vitamin A là tham gia vào quá trình sản xuất chất nhờn để giữ ẩm cho da và da đầu.

Không chỉ chứa nhiều vitamin A, xoài cũng là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C – loại vitamin tham gia vào quá trình sản sinh collagen. Collagen được sản xuất nhiều sẽ giúp da căng mọng và săn chắc hơn. Không chỉ vậy, tóc cũng cần vitamin C để sản xuất collagen cũng như tăng hấp thụ sắt – khoáng chất quan trọng cần thiết cho sự phát triển của tóc.

Tin liên quan

Việc tổng hợp tin tức trên website đều được thực hiện tự động bởi một chương trình máy tính.

Tôn trọng bản quyền tác giả luôn là phương châm của Website tổng hợp tin tức.

© Bản quyền thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn. © pCopyright 2023. Theme Tin mới Nóng.