Cộng đồng – Hướng dẫn ứng tiền SIM Vina, cách xử lý SIM không đủ điều kiện

Cộng đồng - Hướng dẫn ứng tiền SIM Vina, cách xử lý SIM không đủ điều kiện

Nếu tài khoản VinaPhone của bạn hết tiền hoặc có số dư nhỏ hơn 5.000 đồng mà chưa thể nạp tiền ngay, bạn có thể ứng tiền SIM Vina. Bài viết sẽ cung cấp thông tin chi tiết về chính sách ứng tiền của VinaPhone, giúp bạn không bị gián đoạn nhu câu sử dụng internet và cuộc gọi do tài khoản sim hết tiền.

1. Điều kiện ứng tiền dành cho SIM Vina

Để sử dụng dịch vụ ứng tiền, thuê bao trả trước VinaPhone phải thỏa mãn đồng thời các điều kiện sau:

  • Hoạt động tối thiểu 02 tháng kể từ ngày kích hoạt.
  • số tiền sử dụng tối thiểu trên tài khoản chính trong tháng dương lịch gần nhất trước đó là 15.000 đồng.
  • Đã nạp tiền ít nhất là 10.000 đồng trong vòng 2 tháng gần nhất.
  • Được hệ thống nhắn tin mời ứng tiền với mức phí xác định từ 10% – 30% giá trị số tiền khách hàng được ứng.
  • Đã hoàn trả đủ số tiền đã ứng và phí dịch vụ của phiên giao dịch ứng tiền trước đó.

Như vậy, nếu thuê bao không nhận được tin nhắn được ứng tiền của hệ thống thì không thể ứng tiền được.

Đôi khi thuê bao không thể ứng tiền do bị khóa bởi sự sai lệch, thiếu sót thông tin theo yêu cầu thông tư mới nhất của chính phủ. Xem ngay:

  • Hướng dẫn 4 cách kiểm tra thông tin thuê bao VinaPhone dễ dàng
  • Các cách cập nhật thông tin thuê bao vinaphone cập online, tại điểm giao dịch và cập nhật thông tin thuê bao vinaphone trên app
Tham Khảo Thêm:  Hotline đặt vé xe Phương Trang

Để có thể ứng tiền SIM Vina, bạn cần phải nhận được tin nhắn của hệ thống

Để có thể ứng tiền SIM Vina, bạn cần phải nhận được tin nhắn của hệ thống

2. 2 cách ứng tiền với SIM Vina đủ điều kiện

Nếu đã đáp ứng được các điều kiện trên, tùy từng trường hợp cụ thể, bạn áp dụng 1 trong 2 cách ứng tiền sau:

2.1 Cách ứng tiền lần 1

Nếu lần đầu SIM VinaPhone của bạn thực hiện ứng tiền, trước đó chưa ứng lần nào hoặc đã ứng và hoàn tiền cho nhà mạng, bạn có thể thực hiện như sau: Soạn tin theo cú pháp UT gửi 1576 hoặc bấm *1576#OK.

Lưu ý:

  • Với cách ứng tiền này, mỗi lần thực hiện, bạn có thể nhận được 10.000 đồng.
  • Bạn cần xác nhận thông tin trong 24 giờ. Nếu không xác nhận, hệ thống sẽ tự động hủy yêu cầu ứng tiền.

soạn tin theo cú pháp UT gửi 1576 hoặc bấm *1576#OK.

Nếu ứng tiền lần đầu, bạn soạn tin theo cú pháp UT gửi 1576 hoặc bấm *1576#OK.

2.2 Cách ứng tiền lần 2 trở lên nhưng chưa hoàn ứng

Đây là trường hợp bạn đã ứng tiền nhưng chưa nạp tiền để hoàn ứng và muốn ứng tiếp.

Điều kiện áp dụng:

  • Thuê bao phải hoạt động tối thiểu 3 tháng.
  • Số tiền tiêu dùng trong tháng trước của tài khoản chính ít nhất là 15.000 đồng.

Cú pháp thực hiện: Soạn Y gửi 1576

Lưu ý:

  • Tùy vào thời gian hoạt động, mức tiêu dùng hàng tháng mà bạn sẽ nhận được số tiền ứng phù hợp.
  • Sau khi bạn gửi tin nhắn ứng tiền thành công, hệ thống sẽ tự động quy đổi và thông báo số tiền được ứng.
  • Mỗi thuê bao được ứng tiền liên tiếp khi chưa hoàn ứng 3 lần.
Tham Khảo Thêm:  OPPO A54 (4GB | 128GB) Chính Hãng Mới 100% Nguyên Seal

Nếu chưa hoàn ứng và muốn ứng tiếp, bạn soạn tin nhắn Y gửi 1576

Nếu đã ứng tiền nhưng chưa nạp tiền để hoàn ứng và muốn ứng tiếp, bạn soạn tin nhắn Y gửi 1576

3. 2 cách xử lý khi SIM hết tiền và không đủ điều kiện ứng

Nếu không đủ điều kiện ứng tiền ở trên, bạn có thể áp dụng 2 cách sau :

2.1. Sử dụng dịch vụ SmartShare

SmartShare là dịch vụ ứng trước phút thoại dành cho thuê bao VinaPhone trả trước.

Điều kiện áp dụng:

  • Thuê bao có số dư tài khoản chính thấp.
  • Thực hiện cuộc gọi không thành công.
  • Thuê bao thỏa mãn các điều kiện sử dụng dịch vụ theo quy định của VinaPhone được ứng trước phút thoại. Nếu muốn biết thuê bao mình có đủ điều kiện không, bạn có thể gọi đến số hotline 1800 1091 (miễn phí) để được hỗ trợ.

Nội dung ưu đãi: Mỗi thuê bao có thể ứng tối đa 10 hoặc 15, 20 phút di động nội mạng và ngoại mạng.

Giá cước: 1.730.000 đồng/phút nội mạng và 1.930 đồng/phút ngoại mạng. Giá cước đã bao gồm phí VAT.

Cách thực hiện: Bấm 1098 hoặc bấm 1098[Sodienthoainguoinhan], sau đó chọn nút Gọi/call.

Lưu ý: Sau khi bạn thực hiện thành công, hệ thống dịch vụ sẽ đánh giá và thông báo số phút gọi tối đa được ứng.

Dịch vụ SmartShare giúp bạn ứng trước phút gọi

Dịch vụ SmartShare giúp bạn ứng trước phút gọi dễ dàng

Trường hợp không thuộc đối tượng được sử dụng dịch vụ SmartShare, bạn áp dụng theo cách 2.

2.2. Liên hệ với người thân hỗ trợ

Bạn có thể nhờ người thân hỗ trợ bằng cách:

Nạp bằng thẻ cào: Bạn nhờ người thân mua hộ thẻ cào và thực hiện theo 1 trong 4 cách sau để tự nạp tiền:

  • Cách 1: Bấm *100* mã số thẻ cào # OK (có thể thay phím OK bằng phím Gọi).
  • Cách 2: Mở ứng dụng My VNPT, chọn tính năng QR Code và quét QR Code dưới lớp bạc bên cạnh dãy số. Cuốc cùng, bạn nhấn nạp thẻ để hoàn thành.
  • Cách 3: Gọi tổng đài 18001094 rồi bấm phím 1 để nghe tiếng Việt. Sau đó, bạn bấm phím 1, nhập mã thẻ #.
  • Cách 4: Gọi 900, bấm phím 2, nhập mã thẻ #.
Tham Khảo Thêm:  Tổng đài Viettel Telecom – Tổng đài chăm sóc Khách hàng chuyên nghiệp

Nếu không đủ điều kiện ứng tiền, bạn có thể nhờ người thân mua hộ

Nếu không đủ điều kiện ứng tiền, bạn có thể nhờ người thân mua hộ thẻ cào để tự nạp tiền

Nạp trực tiếp: Bạn nhờ người thân nạp tiền trực tiếp cho thuê bao của mình thông qua 1 trong 3 cách sau:

  • Cách 1: Người thân vào tính năng nạp tiền điện thoại của ngân hàng hoặc ví điện tử, nhập số điện thoại của bạn, chọn số tiền cần nạp và thực hiện thanh toán theo hướng dẫn của hệ thống.
  • Cách 2: Người thân gọi tổng đài 18001094 rồi bấm phím 1 để nghe tiếng Việt, phím 2, nhập số điện thoại của bạn, mã thẻ #.
  • Cách 3: Người thân vào ứng dụng My VNPT, mục Nạp tiền điện thoại, chọn hình thức “Thanh toán qua VNPT Money” -> nhập số điện thoại của bạn -> chọn mệnh giá -> “Nạp ngay” -> chọn nguồn tiền (ví VNPT Money hoặc tài khoản ngân hàng).

Nhờ người thân nạp tiền điện thoại cho mình qua ví điện tử VNPT Money

Trường hợp không thể ứng tiền, bạn vẫn có thể nhờ người thân nạp tiền điện thoại cho mình qua ví điện tử VNPT Money

Với hướng dẫn ở trên, chúng tôi hy vọng bạn có thể ứng tiền SIM Vina dễ dàng khi tài khoản hết tiền hoặc số dư quá nhỏ. Nếu cần tư vấn thêm, bạn vui lòng liên hệ tới số 1800 1091 (miễn phí) hoặc trợ lý ảo AMI trên website shop.vnpt.vn.

Tin liên quan

Việc tổng hợp tin tức trên website đều được thực hiện tự động bởi một chương trình máy tính.

Tôn trọng bản quyền tác giả luôn là phương châm của Website tổng hợp tin tức.

© Bản quyền thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn. © pCopyright 2023. Theme Tin mới Nóng.